Triển lãm Chống phân mảnh của họa sĩ Ivan Shenevsky

TRỊNH CHU 09:41, 23/06/2024

(LĐ online) - Chống phân mảnh, triển lãm cá nhân của họa sĩ Ivan Shenevsky (người Nga, sinh năm 1986) đã được khai mạc vào chiều 22/6, tại Mimosa Gallery, số 17 Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt. Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh, ông Sadycov Timur Shirozhevich, đến dự.

Ông Sadycov Timur Shirozhevich, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh, phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Sadycov Timur Shirozhevich - Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh, phát biểu tại lễ khai mạc

Theo ông Sadycov Timur Shirozhevich - Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh, họa sĩ Ivan Shenevsky đã có một thời gian sống tại Việt Nam. Anh bị choáng ngợp trước vẻ đẹp nơi đây và chúng ta có thể thấy điều đó trong những bức tranh đầy màu sắc của họa sĩ Ivan Shenevsky.

Triển lãm trưng bày 14 bức tranh mang phong cách biểu hiện trừu tượng, được họa sĩ Ivan Shenevsky cắt ra từ 1 bức tranh có chiều rộng 20 m và chiều cao 1,6 m. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 22/7/2024.

Họa sĩ Ivan Shenevsky
Họa sĩ Ivan Shenevsky

Họa sĩ Ivan Shenevsky cho biết, anh áp dụng kỹ thuật vẽ vô thức để tạo ra bức tranh đầy ngẫu hứng. Sau khi hoàn thiện, họa sĩ Ivan Shenevsky đã chia thành những tác phẩm riêng lẻ.

“Nếu bạn vẽ hiện thực, quả táo chỉ là quả táo, từ họa sĩ đến người thưởng lãm đều có cảm nhận chung về quả táo. Trong khi đó, vẽ trừu tượng sẽ không bị “áp đặt” về cảm xúc, ai ai cũng được tự do phóng chiếu sự sáng tạo của mình trong thưởng lãm”, anh chia sẻ.

Trước tác phẩm của Ivan Shenevsky
Trước tác phẩm của Ivan Shenevsky
Tranh của Ivan Shenevsky
Tranh của Ivan Shenevsky