Đà Lạt: Tiếp tục duy trì Cung đường nghệ thuật

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 06:57, 12/07/2024

(LĐ online) - Tiếp nối thành công của mùa 1, Cung đường nghệ thuật mùa 2 với chủ đề "Ánh sáng nghệ thuật" đã chính thức khai mạc vào chiều 11/7 tại trung tâm thành phố Đà Lạt, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Mô hình Cung đường nghệ thuật với mục tiêu thúc đẩy sự kết nối trong cộng đồng, tạo ra một tụ điểm giao lưu độc đáo
Mô hình Cung đường nghệ thuật với mục tiêu thúc đẩy sự kết nối trong cộng đồng, tạo ra một tụ điểm giao lưu độc đáo

Sự kiện này năm nay được tổ chức là một phần trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024, nhằm mục đích thúc đẩy sự kết nối cộng đồng, tạo ra điểm giao lưu văn hóa độc đáo cho cả người dân địa phương và du khách.

Mô hình Cung đường nghệ thuật do UBND Phường 2 và Phường 1 tổ chức, phối hợp thực hiện cùng đơn vị Stop And Go Art Space, với mục tiêu thúc đẩy sự kết nối trong cộng đồng, tạo ra một tụ điểm giao lưu độc đáo, sáng tạo cho cả người dân địa phương và du khách ngay giữa trung tâm thành phố. Đồng thời thể hiện mong muốn quảng bá hình ảnh con người, phong cảnh, các nét tinh hoa Việt  nam, với điểm nhấn là phố núi Đà Lạt; nhấn mạnh vị thế đặc biệt về văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Lạt; xây dựng Đà Lạt hướng đến trở thành Thành phố Di sản âm nhạc thế giới.

Mùa 2 bắt đầu các sự kiện đa dạng từ ngày 11/7
Mùa 2 bắt đầu các sự kiện đa dạng từ ngày 11/7

Với chủ đề "Ánh sáng nghệ thuật", Cung đường nghệ thuật mùa 2 hứa hẹn mang đến một không gian nghệ thuật đa dạng, kết hợp giữa nhiếp ảnh, nghệ thuật ánh sáng, hiện vật văn hóa Tây Nguyên của người K'Ho và nghệ thuật sắp đặt ngoài trời.

Bên cạnh đó, Cung đường nghệ thuật mùa 2 còn có nhiều hoạt động luân phiên theo chủ đề hàng tuần như trình diễn âm nhạc, biểu diễn thời trang đường phố, cuộc thi âm nhạc, trình diễn nghi thức đội và tọa đàm giao lưu với các nghệ sĩ.

Học sinh, sinh viên Hàn Quốc hào hứng với chương trình biểu diễn nghệ thuật múa hát cồng chiêng, sự kiện mở màn của mùa 2.

Lễ mở màn Cung đường nghệ thuật mùa 2 diễn ra chiều 11/7 với một loạt các hoạt động đa dạng thu hút đông đảo người dân và du khách như: Triển lãm ảnh và trò chuyện nghệ thuật với nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên, chương trình biểu diễn âm nhạc múa cồng chiêng dân tộc K’Ho.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch và thành phố Đà Lạt sự buổi lễ khai mạc mùa 2

Phát biểu tại buổi khai mạc mùa 2, ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Cung đường nghệ thuật là một không gian nghệ thuật cởi mở, mang đến trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đầy màu sắc và phi lợi nhuận cho tất cả mọi người, thúc đẩy Đà Lạt không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng mà còn là nơi hội tụ, giao lưu đa lĩnh vực cho các nghệ sĩ thị giác và là trung tâm nghệ thuật ở phía Nam.

Đông đảo người dân và du khách đến dự buổi biểu diễn nghệ thuật mở màn cho mùa 2

Ông cũng chia sẻ rằng, sau thành công của Cung đường nghệ thuật mùa 1 với chủ đề "City of Arts”, với những kết quả hoạt động nổi bật, Cung đường nghệ thuật với ý tưởng độc đáo và nhận được sự ủng hộ lớn của giới nghệ sĩ trong và ngoài nước đã trở thành một dự án được đề cử là “Dự án nổi bật của năm” bởi Hanoi Grapevine tại lễ vinh danh thường niên Hanoi Grapevine's Finest; trở thành một dấu ấn mới và là một điểm nhấn về văn hoá - nghệ thuật của địa phương, nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình từ người dân cũng như du khách.

Nghệ sĩ Thái Phiên giới thiệu ảnh nghệ thuật tại khu vực triển lãm tác phẩm nghệ thuật trong nhà
Góc triển lãm ảnh về Đà Lạt
Góc triển lãm ảnh về Đà Lạt

Nghệ sĩ Phan Quang - người sáng lập Stop And Go Art Space cho biết: Cung đường nghệ thuật mùa 2 hứa hứa hẹn mang đến nhiều điều mới mẻ hơn nữa và sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi và tầm ảnh hưởng trong giới nghệ thuật Việt Nam như Giám tuyển Nguyễn Như Huy, Hoạ sĩ Nguyễn Thế Sơn, Nghệ sĩ Thị giác Nguyễn Trần Ưu Đàm, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lý Hoàng Long, Nhiếp ảnh gia Thịnh Lê, Nhiếp ảnh gia Thái Phiên, Nghệ sĩ Nguyễn Đức Tú, Nghệ sĩ Phan Quang, XEM Collective Group, Nghệ sĩ Lê Đăng Ninh... Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những nghệ sĩ trẻ tài năng khác.

Sự kiện này thời gian qua đã góp phần tô điểm cho bức tranh văn hóa - nghệ thuật của Đà Lạt thêm phong phú và đa sắc màu, đồng thời thu hút du khách đến với thành phố xinh đẹp này.