Di Linh: Bàn giao Tủ sách cộng đồng cho 6 xã vùng dân tộc thiểu số

D. QUỲNH 17:28, 29/07/2024

(LĐ online) - Ngày 29/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với UBND huyện Di Linh tổ chức Lễ bàn giao Tủ sách cộng đồng cho 6 xã trong huyện.

Bàn giao Tủ sách công đồng cho 6 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số huyện Di Linh

Các xã được nhận tủ sách gồm: Đinh Trang Hòa, Gia Bắc, Sơn Điền, Đinh Trang Thượng, Gia Hiệp và Gung Ré. Mỗi Tủ sách cộng đồng trị giá 30 triệu đồng, với hàng ngàn đầu sách như sách thiếu nhi, sách văn học, sách thơ, sách nông nghiệp… phù hợp với nhu cầu đọc của bà con các địa phương.

 

Được biết, năm 2024, Lâm Đồng xây dựng 15 Tủ sách cộng đồng dành cho 15 xã thuộc các huyện Di Linh, Đức Trọng và Lâm Hà. Các tủ sách cộng đồng được giao cho UBND các xã quản lý, động viên thiếu nhi, nhân dân trong xã tới đọc, tìm hiểu và trao đổi.

Hoạt động xây dựng Tủ sách cộng đồng nằm trong Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025. Lâm Đồng đã trao hàng chục Tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh.

Việc xây dựng Tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhằm thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về  tăng cường khả năng tiếp cận thông tin tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Sách sẽ giúp bà con tiếp cận thông tin, xây dựng môi trường văn hóa đọc, cùng nhân dân phát triển văn hóa tại cơ sở.

Từ tủ sách, phong trào đọc sách trong cộng đồng các dân tộc thiểu số và niền núi được phát triển, trẻ em được tiếp cận với sách ngay tại cộng đồng, thu hẹp dần khả năng tiếp cận thông tin giữa miền núi và đồng bằng, tạo điều kiện hội nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vùng sâu, vùng xa trên địa bàn toàn tỉnh.