Di Linh: Bế giảng lớp múa dân gian, diễn tấu cồng chiêng

VIỆT QUỲNH 08:49, 19/07/2024

(LĐ online) - Chiều 18/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Di Linh phối hợp với Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Skill đã tổ chức bế giảng và phát chứng chỉ tốt nghiệp lớp múa dân gian, diễn tấu cồng chiêng cho thanh niên dân tộc thiểu số tại xã Gung Ré.

Ban tổ chức lớp học trao giấy chứng nhận cho các học viên

Lớp học diễn ra trong thời gian gần 3 tháng, với sự tham gia của 27 học viên là thanh niên đồng bào DTTS xã Gung Ré. Tại đây, các học viên đã được các nghệ nhân và giáo viên Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Skill truyền đạt các kỹ năng, điệu thức, cách diễn tấu cồng chiêng và các bài hát thường dùng trong dịp lễ hội, mừng lúa mới, mừng đón khách, phục vụ du lịch, trong các lễ hội truyền thống của dân tộc mình cũng như các bài múa dân gian của dân tộc K’Ho.

Các học viên trình diễn kỹ năng được học tại lớp múa dân gian, diễn tấu cồng chiêng
Các học viên trình diễn kỹ năng được học tại lớp múa dân gian, diễn tấu cồng chiêng

Qua lớp học nhằm góp phần vào việc bảo vệ, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại xã Gung Ré nói riêng và huyện Di Linh nói chung. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức, bảo vệ bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ, để không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên sống mãi với thời gian.

Viện sắc đẹp King Group trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ bế mạc lớp học, các học viên đã diễn tấu thành thục những bài chiêng phổ biến cùng những điệu múa dân gian được sử dụng trong các lễ hội truyền thống, cũng như trong đời sống sinh hoạt của người K’Ho. Kết thúc khóa học, các học viên đều đạt yêu cầu và được Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo SKILL trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp học.

Dịp này, Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Skill cũng phối hợp với các đơn vị tư vấn về việc làm sau học nghề và các đơn vị tuyển dụng trên toàn tỉnh thông tin thị trường lao động cho các học viên. Viện sắc đẹp King Group trao tặng 28 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xã Gung Ré.