Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIV sẽ diễn ra tại Thái Nguyên

MAI THANH - THÁI BẢO 19:06, 22/07/2024

(LĐ online) - Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024 do Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Cơ quan thường trực) phối hợp với Quân khu 1 là đơn vị đăng cai sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên từ ngày 1 đến 3/8/2024. 

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội-Trưởng ban Tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ 14  chủ trì buổi gặp mặt.  
Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn - Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội-Trưởng ban Tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ 14  chủ trì buổi gặp mặt báo chí.  

Liên hoan truyền hình toàn quân là dịp để Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh giá chất lượng hoạt động truyền hình của các đơn vị quân đội trong sự phối hợp với các báo, đài trên toàn quốc; là dịp để những người làm truyền hình trong toàn quân gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí - truyền hình, đồng thời lan tỏa hơn nữa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới trên các đài truyền hình trung ương, khu vực và địa phương cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.

Ban Tổ chức đã nhận được 419 tác phẩm ở bốn thể loại: phóng sự, phim tài liệu, chương trình khoa giáo, chuyên mục, do 136 đơn vị trong toàn quân gửi về dự liên hoan. Đây là kỳ liên hoan có số tác phẩm tham dự lớn nhất so với 13 kỳ liên hoan trước. Cơ cấu giải thưởng Liên hoan bao gồm: Giải Vàng:  10 - 15%, Giải Bạc: 20 - 25%, Bằng khen cho tác giả có tác phẩm tốt: 35%. Các thành viên Ban giám khảo đều là những chuyên gia, nhà báo có uy tín cao trong lĩnh vực truyền hình của các đài truyền hình trung ương và các tỉnh, thành phố, từng tham gia chấm nhiều giải báo chí quốc gia và toàn quốc.

Trong khuôn khổ Liên hoan lần này, ngoài hoạt động trao đổi, học hỏi thông qua các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động: Tọa đàm nghiệp vụ với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng các Chuyên mục Quốc phòng toàn dân, Vì chủ quyền An ninh biên giới"; Triển lãm hình ảnh về các hoạt động báo chí trong toàn quân; Triển lãm Kỹ thuật - Công nghệ truyền hình. Đồng thời, các đại biểu cũng sẽ được tham gia hoạt động thực tế tại di tích lịch sử tại ATK, Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915, và các nhà máy Z115, Z131 và Z127 của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; không gian văn hóa trà do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động chính sách - dân vận tại một số xã ở Thái Nguyên. 

Lễ Bế mạc và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình QPVN, Truyền hình Thái Nguyên, một số đài truyền hình địa phương và sẽ được livestream trên các nền tảng số của Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội…