Chung kết The Model Kid Dalat 2024

QUỲNH UYỂN 15:05, 12/08/2024

(LĐ online) - Đêm 11/8, Công ty tổ chức sự kiện Hồ Thiên Hà đã tổ chức đêm chung kết The Model Kid Dalat 2024. Vượt qua hàng chục thí sinh nhỏ tuổi tham dự chương trình, trải qua các vòng sơ khảo, bán kết, 20 người mẫu nhí (19 bé gái, 1 bé trai) từ 5 – 13 tuổi đến từ các huyện, thành trong tỉnh đã xuất sắc được chọn vào chung kết.

Phần trình diễn trang phục thổ cẩm gây ấn tượng

Các em đã tự tin trải qua 3 phần thi: trình diễn trang phục thổ cẩm, trình diễn trang phục dạ hội và phần ứng xử. Phần thi trình diễn trang phục thổ cẩm gây ấn tượng bởi hoa văn, họa tiết của chất liệu thổ cẩm các dân tộc bản địa Mạ, K’Ho được kết hợp tài tình đầy sáng tạo trên những kiểu dáng đầm, váy, áo dài đậm đà bản sắc. Những bước đi đầy tự hào của các mẫu nhí khi mang trên mình những bộ trang phục của các dân tộc anh em được chấm phá tạo điểm nhấn bằng thổ cẩm, hòa cùng các chất liệu vải tơ, voan, lụa mềm mại làm nên những trang phục rắn rỏi, đẹp bởi họa tiết, hoa văn mà vẫn bay bổng, thướt tha.

Thí sinh nam duy nhất của đêm chung kết

Phần thi trình diễn trang phục dạ hội biến những người mẫu nhí như hóa thân thành những hoàng tử, công chúa bước ra từ truyện cổ tích với những váy xòe của hoa, lá, cỏ cây, của bầu trời và biển cả… làm cho không gian trình diễn sống động, lung linh. Những bộ sưu tập thời trang với phong cách mới, có khi là váy áo được cách điệu từ các trang phục dân tộc như yếm, áo tứ thân, áo dài truyền thống, trang phục các dân tộc Tây Bắc, Tây Nguyên. Tất cả được thiết kế, tạo hình, cắt may tinh tế, đã mang đến cho người xem một “bữa tiệc” độc đáo của sắc màu, làm nên vẻ đẹp nhuần nhụy kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Phần trình diễn đầm dạ hội rực rỡ sắc màu

Các phần thi diễn ra với nhiều hình ảnh đẹp bởi sự hồn nhiên, trong sáng, soải bước vững chãi trên sàn với những bước đi tự tin, duyên dáng, yểu điệu, lúc mạnh mẽ, táo bạo. Qua những cú xoay người, tung tà váy - áo, tạo dáng, các em đã khéo léo diễn tả vẻ đẹp từ màu sắc, đường nét, kiểu dáng, hoa văn, họa tiết của từng bộ trang phục đã cho thấy tài năng của các em thấm đẫm vào từng bước đi, và tình yêu của các em dành cho nghệ thuật trình diễn thời trang.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất đêm chung kết (5 tuổi) hóa thân thành công chúa bong bóng trong trang phục dạ hội

Nghệ sĩ, biên đạo múa Phạm Ngọc Hiến – Trưởng Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nam Tây Nguyên (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng), thành viên Ban giám khảo đã hết lời khen ngợi: “Các cháu tuy còn nhỏ nhưng những bước đi quá chuyên nghiệp, quá tài năng, quá xuất sắc”.

Các em thể hiện năng khiếu qua từng bước đi yểu điệu

Các em tham dự chương trình là những em bé có niềm yêu thích âm nhạc, vũ đạo, nhảy, múa, hát, catwalk thời trang; đa số các em có ước mơ làm ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ múa… Đơn vị tổ chức chương trình mong muốn tạo sân chơi mùa hè vui tươi, bổ ích cho các em, đồng thời nhằm chắp cánh tài năng người mẫu nhí trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó tạo ra lớp người trẻ yêu cái đẹp, khai thác giá trị của thổ cẩm dân tộc bản địa, biến thổ cẩm trở thành chất liệu của ngành thời trang được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến, phát triển công nghiệp văn hóa.

Tạo hình, trình diễn chuyên nghiệp

Đặc biệt, trong đêm chung kết có phần thi ứng xử nhằm tập luyện cho các em mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi giao tiếp trước đám đông, biết cách trả lời câu hỏi, ứng xử khéo léo để chuẩn bị cho tương lai có thể trở thành người của công chúng. 20 thí sinh nhỏ trả lời cùng một câu hỏi được Ban tổ chức đặt ra: “Hành trình đến với chương trình The Model Kid Dalat 2024, em muốn gửi lời cảm ơn đến ai?”. Ở mỗi độ tuổi 5 – 13, các thí sinh đã có những câu trả lời khác nhau, cảm xúc khác nhau. Nhưng điểm chung nhất là các em đã gửi cảm ơn đến cha mẹ, những người thân yêu, cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em có cơ hội được thể hiện niềm yêu thích với trình diễn thời trang.

Khả năng phô diễn vẻ đẹp của trang phục

Để làm nên những bộ trang phục đầy màu sắc cho các mẫu nhí trình diễn trong đêm chung kết, đội ngũ những người làm thiết kế đã dành hết tâm huyết, khả năng sáng tạo bằng tất cả tình yêu con trẻ. Tuy nhiên, đa số những bộ trang phục “già” so với tuổi người mẫu, kiểu dáng trang phục trông giống của người lớn. Nếu cho các em trình diễn những bộ trang phục dành cho tuổi của mình, đúng độ tuổi, phù hợp với lứa tuổi của các em thì chương trình sẽ còn mang ý nghĩa ứng dụng, định hướng thẩm mỹ, làm lan tỏa cái đẹp, mặc đẹp đến với bạn bè cùng trang lứa.

Nhiều trang phục trình diễn già so với độ tuổi các em

Sau 3 phần thi, Ban Giám khảo đã niêm phong kết quả chấm điểm trình diễn thực tế, và dành thêm thời gian xem lại các video, để so sánh các thí sinh, thẩm định, đánh giá chính xác từng thí sinh một cách công tâm, công bằng. Rồi sau đó đi đến thống nhất, công bố giải thưởng và tổ chức lễ trao giải một cách trang trọng theo đúng thể lệ cuộc thi.

Cùng ngắm nhìn thêm một hình ảnh đẹp của các người mẫu nhỏ tuổi trong đêm chung kết: