Đêm du ca nhạc Trịnh ''Không cần vội vã''

QUỲNH UYỂN 09:14, 25/08/2024

(LĐ online) - Tối 24/8, tại Trường Đại học Đà Lạt, khán giả đã thong dong thưởng lãm Đêm du ca nhạc Trịnh với chủ đề “Không cần vội vã”.

Ca sĩ Tấn Sơn tại đêm du ca

Tại đêm nhạc, ca sĩ Tấn Sơn và những người bạn đã kể một câu chuyện của cố nhạc sĩ, những con đường ông qua, những nơi ông đặt chân đến tại miền đất B’Lao – Đà Lạt qua những bài hát: Bốn mùa thay lá, Trong nỗi đau tình cờ, Dấu chân địa đàng, Ru ta ngậm ngùi…

Với phong cách du ca phóng khoáng, bay bổng, không gian sân khấu đậm chất hoài niệm, ca sĩ Tấn Sơn cất lên tiếng hát chân thành, sâu lắng những khúc ca gợi nhớ thời thanh xuân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Tấn Sơn cùng những ca khúc Da vàng
Ca sĩ Tấn Sơn cùng những ca khúc Da vàng

Tấn Sơn là ca sĩ chuyên hát nhạc Trịnh, anh đã dành trọn cả sự nghiệp của mình để chung thủy với các ca khúc của Trịnh Công Sơn.

Hơn 2 thập kỷ anh là thành viên của nhóm Du ca Trịnh Công Sơn. Nhiều năm qua, ca sĩ Tấn Sơn đem tiếng hát truyền tải những cảm xúc dành cho nhạc Trịnh đến công chúng.

Ca sĩ Ngô Kha với ca khúc Để gió cuốn đi

Bên cạnh những tình khúc, nhiều ca khúc Da vàng nói về thân phận con người, khao khát hoà bình tha thiết, tình yêu con người, yêu thiên nhiên, cỏ cây cùng vũ trụ bao la cũng ca sĩ 6X được trình bày tại đêm du ca như: Những ánh mắt trần gian, Giọt nước mắt quê hương, Xin mặt trời ngủ yên, Xa dấu mặt trời, Em hãy ngủ đi…

Nghệ sĩ Violon Hiền Lê với ca khúc Mưa hồng

Cùng với ca sĩ Tấn Sơn, những người bạn của anh là nghệ sĩ Violon Hiền Lê, Samuel An, Ngô Kha… cũng trình bày nhiều ca khúc: Nắng thủy tinh, Cát bụi, Mưa hồng...

Đặc biệt, 2 ca khúc Cát bụi, Để gió cuốn đi đã được ca sĩ Ngô Kha hát cả bằng tiếng Pháp tạo không khí hứng khởi.

Các ca sĩ trẻ cách tân sáng tạo trong cách thể hiện nhạc Trịnh mang đến cho đêm nhạc sự mới mẻ

Bên cạnh đó, các ca sĩ trẻ với cách thể hiện nhạc Trịnh sáng tạo, cách tân cũng đưa đến đêm nhạc một làn gió mới mẻ, tươi trẻ được nhiều người trẻ tuổi đón nhận nồng nhiệt.

Khán giả Đà Lạt luôn dành tình yêu đặc biệt với nhạc Trịnh

Đêm du ca đã mang đến cho khán giả Đà Lạt xúc cảm dạt dào. Mặc cho đêm Đà Lạt lạnh khi vừa đi qua cơn mưa buổi chiều, khán giả là những người yêu nhạc Trịnh, là tân sinh viên, là các thầy cô giáo nhà trường đã ngồi kín hội trường giảng đường A32 dõi theo các tiết mục đến cuối cùng.


Từ khóa:

Đà Lạt

Đại học