Gần 50 tác phẩm VHNT chào mừng 20 năm thành lập huyện Đam Rông

THANH DƯƠNG HỒNG 16:17, 09/08/2024

(LĐ online) - Từ ngày 31/7 đến 9/8, tại huyện Đam rông đã diễn ra Trại sáng tác Văn học nghệ thuật (VHNT), chủ đề: “Đam Rông - Hành trình tuổi 20”, do Hội VHNT phối hợp với UBND huyện Đam Rông tổ chức.

Toàn cảnh Bế mạc Trại sáng tác
Quang cảnh Bế mạc Trại sáng tác

Tham dự Trại, có 15 hội viên, văn nghệ sĩ các chi hội thuộc Hội VHNT Lâm Đồng, đại diện các chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.

Trong thời gian 10 ngày, các trại viên đã đi thực tế các cơ quan, đơn vị, các xã, gặp gỡ những mô hình, điển hình tiêu biểu, khai thác các nguồn tư liệu và đã sáng tác được 49 tác phẩm VHNT mới có chất lượng (gồm: 24 bài thơ, 9 tác phẩm văn xuôi, 13 ca khúc, 3 tác phẩm mỹ thuật). Các tác phẩm đã phản ánh đậm nét những thành tựu Đam Rông đạt được trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp vững mạnh, xây dựng nông thôn mới; công tác xóa nghèo, phát triển văn hóa…

Trong số tác phẩm do các trại viên chính thức sáng tác, có 12 tác phẩm (5 bài thơ và 7 ca khúc) do các hội viên của Hội và cộng tác viên sáng tác hưởng ứng. Đặc biệt, có hơn 1.400 bức ảnh đã được sáng tác, phản ánh đa dạng cuộc sống và những đổi thay của vùng đất Đam Rông.

Nhà thơ Trần Ngọc Trác -Trưởng Trại trao tác phẩm của Trại viên cho lãnh đạo huyện Đam Rông
Nhà thơ Trần Ngọc Trác -Trưởng Trại trao tác phẩm của trại viên cho lãnh đạo huyện Đam Rông

Tại lễ Tổng kết và Bế mạc Trại, lãnh đạo huyện Đam Rông đã ghi nhận và đánh giá cao sự lao động sáng tạo nghiêm túc, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các văn nghệ sĩ đã dành cho vùng đất, con người huyện Đam Rông sau 20 năm thành lập và phát triển (30/12/2004 - 30/12/2024).

Ban Tổ chức Trại cũng đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đam Rông trình diễn các tác phẩm mới sáng tác tại Trại lần này.

Trại viên chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện Đam Rông
Trại viên chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện Đam Rông