Sẽ có nhiều chương trình mới trong Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X

QUỲNH UYỂN 09:54, 16/08/2024

(LĐ online) - Chiều 15/8, TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan để bàn bạc thảo luận, tập trung ý kiến hoàn thiện kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - 2024.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của các cấp các ngành, Lâm Đồng đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, nhưng chưa xứng tầm với tiềm năng, lợi thế và năng lực của tỉnh. Những tháng đầu năm 2024, du lịch Lâm Đồng đón 5,06 triệu lượt du khách, tăng 12,2% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt hơn 300 ngàn lượt, tăng 32,6%; khách qua lưu trú 3,66 triệu lượt, tăng 14,9%.

Nhiều ý kiến đóng góp của các sở, ngành về vận động xã hội hóa, nguồn kinh phí tổ chức Festivall
Nhiều ý kiến đóng góp của các sở, ngành về vận động xã hội hóa, nguồn kinh phí tổ chức Festival
Nhiều ý kiến đóng góp hoàn thiện nội dung các chương trình

Trước bối cảnh kinh tế, xã hội có nhiều thách thức đan xen, việc tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X sẽ là sự kiện chính trị - văn hóa, là cách thức để tạo động lực, lan tỏa không khí phấn khởi thi đua trong toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt phát biểu
Đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt phát biểu

Tại cuộc họp, 9 ý kiến của các sở, ngành, TP Đà Lạt, Bảo Lộc đã đi sâu đóng góp vào thời gian tổ chức Festival; chủ đề, nội dung, ý tưởng từng chương trình hoạt động; nguồn kinh phí để tổ chức Festival Hoa, những việc cần làm như xã hội hóa, vận động tài trợ, công tác chuẩn bị, tuyên truyền quảng bá...

Đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc phát biểu

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - 2024 sẽ có chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu” với 10 chương trình chính, 12 chương trình hưởng ứng và 16 chương trình khác; thời gian dự kiến kéo dài 25 ngày từ 6 - 31/12. Cụ thể, đêm khai mạc dự kiến diễn ra vào ngày 6/12, đêm bế mạc kết hợp chương trình nghệ thuật chào năm mới 2025 diễn ra vào đêm 31/12.

Nhiều ý kiến đóng góp của các sở, ngành về kế hoạch tổ chức Festival

Riêng việc chọn chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu” là chứa đựng cả bản giao hưởng âm nhạc trong đó. Điều đó thể hiện Festival Hoa Đà Lạt lần này khác các Festival các lần trước vì Đà Lạt vừa được UNESCO công nhận là thành phố sáng tạo về lĩnh vực âm nhạc. Ngoài ra có nhiều nét mới về triển lãm hoa, canavar hoa, nhiều hoạt động mới như: Chương trình âm nhạc quốc tế Hàn Quốc, Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch xanh và công nghiệp văn hóa từ tài nguyên thiên nhiên, giao lưu văn hóa quốc tế, Liên hoan các ban nhạc Rock. Đặc biệt, tại các không gian hoa sẽ diễn ra các cuộc kết nối, xúc tiến thương mại về Hoa do Hiệp Hội hoa chủ trì.

Sở Công thương góp ý về chủ đề Festival Hoa

Bên cạnh đó, một số chương trình được coi là truyền thống của các kỳ Festival Hoa sẽ được làm mới nội dung cho hấp dẫn hơn như: Không gian hoa; Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành; Phố rượu vang, trà, cà phê cà đặc sản; Canaval đường phố Hoa và Di sản (diễu hành xe hoa, thời trang hoa, nghệ thuật đường phố); Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP; Chương trình nghệ thuật Bảo Lộc, thành phố Trà - Tơ; Chương trình khai mạc, bế mạc…

Sở Thông tin - Truyền thông nêu ý kiến về tuyên truyền quảng bá Festival Hoa
Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông nêu ý kiến về tuyên truyền quảng bá Festival Hoa

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa Festival Hoa sẽ diễn ra, kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - 2024 sẽ sớm được ban hành. TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các sở, ngành khẩn trương chuẩn bị các chương trình, nội dung hoạt động; vận động Nhân dân trồng hoa, tôn tạo cảnh quan, làm đẹp môi trường sống để cùng làm nên một kỳ Festival Hoa có nhiều dấu ấn.

TS.Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kết luận cuộc họp
TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kết luận cuộc họp