Lạc Dương: Liên hoan Tổ truyền thông cộng đồng chung tay đẩy lùi hủ tục

TUẤN HƯƠNG 20:16, 06/09/2024

(LĐ online) - Ngày 6/9, Hội LHPN huyện Lạc Dương tổ chức Liên hoan Tổ truyền thông cộng đồng chung tay đẩy lùi các hủ tục cấp huyện năm 2024.

Với nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục lạc hậu
Liên hoan nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân chung tay đẩy lùi các hủ tục 

Đây là một trong những hoạt động tiếp tục thực hiện kế hoạch Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Với nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục lạc hậu
Các phần thi với nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục 

Tham gia liên hoan, 5 Tổ truyền thông cộng đồng của 5 thôn đặc biệt khó khăn tại các xã trên địa bàn huyện trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; Tiểu phẩm; Kỹ năng tuyên truyền.

Với nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục lạc hậu như giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình, mê tín dị đoan, cờ bạc, rược chè, “trọng nam, khinh nữ”, không thực hiện nếp sống văn minh… các Tổ truyền thông cộng đồng đã thể hiện nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động đẩy lùi hủ tục trong vùng đồng bào DTTS.

 
Trao giải các Tổ truyền thông cộng đồng tham dự liên hoan
Trao giải cho các Tổ truyền thông cộng đồng tham dự liên hoan

Thông qua liên hoan nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chung tay đẩy lùi các hủ tục  trên địa bàn, góp phần xóa bỏ định kiến giới, những tập tục văn hóa lạc hậu trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.


Từ khóa:

Lạc Dương

huyện Lạc Dương