Kéo dài chân - Cái bẫy đẹp ’chết người’?

07:10, 07/10/2010

Mặc dù đang trở nên khá phổ biến, song phẫu thuật kéo dài chân hiện đang được đánh giá là phẫu thuật có nguy cơ rủi ro cao.

Mặc dù đang trở nên khá phổ biến, song phẫu thuật kéo dài chân hiện đang được đánh giá là phẫu thuật có nguy cơ rủi ro cao.

hoa hau
Sớ hữu đôi chân dài là niềm mơ ước của nhiều bạn gái
Sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có không ít kiểu thẩm mỹ mạo hiểm, đang tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe, thậm chí là tính mạng của con người.

Khao khát làm đẹp

Cùng với những tiêu chuẩn mới về vóc dáng và cái đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ ra đời như một tất yếu nhằm thoả mãn khao khát làm đẹp và khắc phục những nhược điểm ngoại hình mà nhiều phương pháp làm đẹp thông thường khác không thể can thiệp.

Phẫu thuật kéo dài chân là một dạng thay đổi cơ bản về vóc dáng và chiều cao của con người.

Quá trình thực hiện một ca phẫu thuật như vậy đòi hỏi sự chịu đựng và nỗ lực không nhỏ từ phía người chấp nhận phẫu thuật. Tuy nhiên, sức hút của việc làm đẹp đã khiến nhiều người bất chấp tất cả những đau đớn về thể xác.

18 tuổi, cậu bé người Ấn Độ, Akash Shukla, chỉ cao 1,25m. Để có đủ tiêu chuẩn tham gia một bộ phim truyền hình, bất chấp nguy hiểm, Shukla đã đi phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài đôi chân của mình.

Tiến sĩ Ellen Westrich và tiến sĩ Rozbruch – 2 chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng tại Ấn Độ, cho biết: Không ít bệnh nhân tìm đến các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ kéo dài chân với tâm trạng gần như bị khủng hoảng bởi họ quá thất vọng về chiều cao của mình.

Tại Mỹ, hiện một ca phẫu thuật kéo dài chân có giá lên tới 120.000 USD. Sinh viên Jiao yu, 19 tuổi, đến từ Thượng Hải, Trung Quốc, vừa hồi phục sau một ca phẫu thuật kéo dài chân được thực hiện tại bệnh viện Bắc Kinh.

Chiều cao của cô đã được cải thiện nhiều so với trước đây. Mặc dù phải chiụ đựng đau đớn trong một thời gian dài, song Jiao thể hiện rõ niềm hạnh phúc của mình sau khi kết thúc quá trình phẫu thuật và điều trị phục hồi.

Cũng giống như ca phẫu thuật của Jiao, sau khi kéo dài chân, Shukla đã đạt được chiều cao 1,59m. Anh rất tự tin và hiện đang là sinh viên của trường đại học công nghệ New Jersey- Mỹ.

Bản thân Shukla thừa nhận chính cậu đã liều lĩnh khi quyết định phẫu thuật kéo dài đôi chân của mình. Song, điều đó đã mang lại niềm vui và quan trọng hơn là sự tự tin cho anh trong cuộc sống.

Nguy hiểm

Giá trung bình cho một ca phẫu thuật kéo dài chân rất đắt, có thể lên đến hàng trăm nghìn USD. Song, điều lo ngại hơn vẫn là những gì mà bệnh nhân phải chịu đựng trong quá trình kéo dài chân.

Mai Phuong Thuy
Hoa hậu Mai Phương Thúy.
Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, người được phẫu thuật sẽ phải chấp nhận một thời gian dài bị kẹp chân bằng những thiết bị chuyên dụng, và phải trải qua tình trạng đau đớn thường xuyên cho tới khi những vết thương lành hẳn. Điều gây nguy hiểm nhất cho người được phẫu thuật là có nguy cơ bị nhiễm trùng khá cao nếu không được chăm sóc đúng cách.

Việc phẫu thuật kéo dài chân cũng có khá nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là gắn những khung thép vào phần xương cần được kéo dài. Phần bên ngoài của khung thép, các bác sĩ sẽ gắn vào đó một thiết bị cho phép điều chỉnh mức độ kéo căng xương chân cho bệnh nhân.

Việc điều chỉnh sức căng của khung thép sẽ được tiến hành mỗi ngày, và tối đa là khoảng 1mm. Sau khi kéo căng, phần xương bị “rỗng” sẽ dần phát triển và liền trở lại. Sau một thời gian nhất định, phần xương này sẽ tự hồi phục hoàn chỉnh. Các cơ, dây thần kinh, và các mạch máu xung quanh phần chân được phẫu thuật cũng vậy, chúng sẽ tự phát triển trở lại.

Bằng phương pháp này, sau khi hoàn tất quá trình điều trị, các bác sĩ có thể giúp bệnh nhân kéo chân dài thêm tối đa từ 7 cm đến 8 cm. Tuy nhiên, không ít trường hợp bị nhiễm trùng, và hậu quả để lại là bị tàn tật suốt đời.

Với mong muốn làm đẹp và cải thiện vóc dáng, phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân đang dần trở thành một xu hướng làm đẹp mạo hiểm khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới hiện nay.
 
Theo 24h