Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Trái Đất

11:12, 04/12/2010

Sở hữu một gương mặt đẹp huyền bí đặc trưng phương Đông, vóc dáng lý tưởng của một siêu mẫu, trí tuệ sắc sảo và vẻ trẻ trung đầy sức sống, cô gái 20 tuổi Nicole Faria đến từ Ấn Độ đã xuất sắc vượt qua 84 thí sinh ở khắp các châu lục để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010.

Sở hữu một gương mặt đẹp huyền bí đặc trưng phương Đông, vóc dáng lý tưởng của một siêu mẫu, trí tuệ sắc sảo và vẻ trẻ trung đầy sức sống, cô gái 20 tuổi Nicole Faria đến từ Ấn Độ đã xuất sắc vượt qua 84 thí sinh ở khắp các châu lục để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010.

Phút đăng quang.
Phút đăng quang.
Nicole Faria cao 1m76, nặng 49 kg, với số đo hình thể 85-58-89 cũng đã giành danh hiệu Người đẹp Tài năng qua phần trình diễn múa bụng điệu nghệ gây ấn tượng đặc biệt với ban giám khảo đêm thi phụ hôm 9/11. Trong hơn một tháng diễn ra cuộc thi, cô gái 20 tuổi đến từ Ấn Độ là một trong những thí sinh được đánh giá cao bởi tính cách thân thiện và gần gũi.

Hoa hau Ấn Độ.
Hoa hậu Ấn Độ.
Khi trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử rằng: "Điều gì quan trọng hơn với bạn: hoàng hôn hay là bình minh?", Nicole Faria đã ghi điểm bằng một câu trả lời ngắn ngọn đầy tự tin. "Chắc chắn tôi sẽ chọn bình minh bởi vì khi nhìn thấy bình minh, người ta sẽ nghĩ ngay đến một ngày mới đầy năng lượng, với 24 tiếng quý giá ta sẽ có, để làm được nhiều việc tốt đẹp cho bản thân và những người xung quanh".

Ở vị trí thứ hai, với sự nồng nhiệt, vẻ thanh tú nhưng sống động và nụ cười luôn bừng sáng trên môi, Hoa hậu Ecuador đã trở thành người sẽ truyền đi các thông điệp bảo vệ bầu khí quyển của trái đất với danh hiệu Hoa hậu Không khí (tương đương Á hậu 1) trong cuộc thi năm nay. Là một phát thanh viên của đài truyền hình Gama, Ecuador, Jennifer từng tham gia nhiều hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường.

Trong khi đó, nét duyên dáng của thí sinh Thái Lan đã mang đến cho cô danh hiệu Hoa hậu Nước (Á hậu 2) còn danh hiệu Hoa hậu Lửa (Á hậu 3) thuộc về người đẹp Puerto Rico. Hoa hậu Trái Đất là cuộc thi duy nhất trong số 4 cuộc thi sắc đẹp danh giá thế giới (bao gồm Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái đất) có các danh hiệu riêng cho từng Á hậu là Hoa hậu Không Khí, Lửa và Nước.

[links(right)]Đại diện nước chủ nhà - Lưu Thị Diễm Hương dù rất cố gắng đã không lọt vào chung kết gồm top 7 thí sinh đẹp nhất lần lượt là: Ấn Độ, Venezuela, Ecuador, Nam Phi, Puerto Rico, Thái Lan và Nhật Bản. Ở phần thi trang phục dạ hội, dù bộ đầm của Diễm Hương được thiết kế khá cầu kỳ và cách điệu với ý nghĩa đặc biệt liên quan tới biểu tượng hoa sen, tuy nhiên, màu sắc tối cùng các chi tiết rườm rà khiến cho đại diện Việt Nam vừa di chuyển kém linh hoạt trên sân khấu vừa không nổi bật, rực rỡ như các đối thủ khác.

Danh hiệu Diễm Hương giành được trong cuộc thi này là Người đẹp mặc áo tắm đẹp nhất và lọt vào bán kết - top 14 thí sinh đẹp nhất bao gồm: Ecuador, Thái Lan, Hà Lan, Puerto Rico, Nga, Ukraine, Việt Nam, Nam Phi, Mỹ, Italy, CH Czech, Nhật, Venzuela, Ấn Độ.

Hàng năm, hàng trăm thí sinh và người chiến thắng của Miss Earth đã tham gia trồng cây, dọn vệ sinh bãi biển và dạy cho trẻ em biết cách yêu môi trường. Với thông điệp "Các bạn vẫn có thể xinh đẹp dù chân tay lấm bẩm, vì một màu xanh trên hành tinh này". Chính vì ý nghĩa này mà đây là cuộc thi sắc đẹp có một ý nghĩa đặc biệt so với nhiều cuộc thi sắc đẹp khác.

Sau khi chọn ra 14 thí sinh lọt vào bán kết, trên nền nhạc truyền thống Trống cơm, 84 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất đã có màn trình diễn áo dài mang tên Từ việt Nam với tình yêu (From Vietnam with love). Màn trình diễn này được đặc biệt dành tặng cho người đẹp Larissa Ramos, đương kim Hoa hậu Trái Đất người Brazil trước khi cô kết thúc ngôi vị và trao tiếp sứ mệnh vận động bảo vệ môi trường cho một thí sinh khác.

Trong bộ vest lịch lãm, chàng ca sĩ điển trai Ronan Keating đã trình diễn tình tứ hai ca khúc hit của anh cùng nhóm Boyzone một thời The way you make me feel và When you say nothing at all. Đây là lần thứ hai giọng ca người Ireland trở lại Việt Nam.

Trước đó, với chất giọng truyền cảm, diva Mỹ Linh đã thể hiện ca khúc Lời mẹ hát bằng một giọng Anh khá chuẩn. Cô trông đặc biệt quyến rũ trên sân khấu trong bộ váy đỏ dài chấm gót và kiểu trang điểm cổ điển. Ông xã Anh Quân - tác giả của ca khúc này - cũng xuất hiện trên sân khấu đệm đàn cho vợ.

Ban giám khảo chấm thi chung kết gồm 7 người, trong đó có 3 thành viên người Việt Nam là nhà thiết kế Nguyễn Quỳnh Như, ông Hoàng Đại Thanh - Tổng biên tập báo Thời trang Trẻ và ông Phạm Sanh Châu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa Đối ngoại và UNESSCO thuộc Bộ Ngoại giao.

3 MC với phong cách trẻ trung đã khiến cho đêm chung kết Hoa hậu trái đất lần thứ 10 sôi động, hấp dẫn ngay từ phút mở đầu.

Các danh hiệu phụ của cuộc thi:

Hoa hậu tài năng: Ấn Độ
Hoa hậu mặc trang phục truyền thống đẹp nhất: Nhật Bản
Hoa hậu mặc áo dài đẹp nhất: Serbia
Hoa hậu mặc váy dạ hội đẹp nhất: Ecuador
Hoa hậu mặc áo tắm đẹp nhất: Việt Nam
Hoa hậu ảnh: Thái Lan
Hoa hậu thân thiện: Guatemala
Theo Vnexpress