Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột năm 2011 diễn ra từ ngày 10-13/3

05:02, 22/02/2011

UBND tỉnh ĐăkLăk vừa phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội cà phê lần thứ III - năm 2011. Theo đó, Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột sẽ chính thức tổ chức từ ngày 10 đến 13/3/2011 tại thành phố Buôn Mê Thuột.

UBND tỉnh ĐăkLăk vừa phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội cà phê lần thứ III - năm 2011. Theo đó, Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột sẽ chính thức tổ chức từ ngày 10 đến 13/3/2011 tại thành phố Buôn Mê Thuột.

Mục đích của Lễ hội lần này là quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Mê Thuột – Đăk Lăk; là vùng đất huyền thoại giàu bản sắc dân tộc, vùng đất khởi nguồn của ý tưởng và là nơi xây dựng “thủ phủ cà phê toàn cầu”. Qua đó, đưa mặt hàng cà phê xứng đáng là một trong những sản phẩm quốc gia và khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới; xây dựng văn hóa cà phê riêng của người Việt Nam, góp phần tạo nên sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, con người với con người. Tỉnh sẽ nâng tầm Lễ hội trở thành lễ hội có quy mô quốc tế để hợp tác, từng bước tạo sự cân bằng trong phân phối lợi ích giữa người trực tiếp sản xuất cà phê, người kinh doanh và tiêu dùng trong nước và các nước sản xuất cà phê.

Ông Lữ Ngọc Cư - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lăk, khẳng định: Lễ hội cà phê lần này là cơ hội để tỉnh xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Lễ hội cũng là cơ hội để giới thiệu quảng bá, giúp khai phá và đánh thức tiềm năng đầu tư du lịch bản địa giàu bản sắc văn hóa của vùng đất Tây Nguyên, đưa thành phố Buôn Mê Thuật trở thành trung tâm du lịch - văn hóa đặc sắc với nhiều gói du lịch giá trị và nhiều dịch vụ đầu tư thương mại bổ trợ cho ngành du lịch; đồng thời nâng cao giá trị và tầm quan trọng của cà phê Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu quốc gia. Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột lần thứ III - năm 2011 gồm nhiều hoạt động như: Chương trình khai mạc, bế mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Quốc gia qua các kênh VTV1, VTV4, VTC và các Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và các sản phẩm liên quan: các loại cà phê nhân, cà phê chế biến, các sản phẩm chế biến khác sử dụng hương liệu cà phê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây cà phê, dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị chế biến cà phê, các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho cây cà phê… Hội thảo quốc tế về sản xuất - tiêu thụ cà phê bền vững và phát triển thương hiệu Cà phê Buôn Mê Thuột. Chương trình thưởng thức cà phê miễn phí và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, du lịch như: Thời trang cà phê và duyên dáng Việt Nam, chương trình “Rock cà phê”, văn hóa ẩm thực cà phê và các trò chơi dân gian của các dân tộc K’Ho, Ê đê, H’Mông, Irai, Bahnar, Xơ Đăng. Các “tour” du lịch ngắn, khám phá và trải nghiệm cà phê…

NGỌC ANH