Tưng bừng Hội đua voi, đua thuyền

09:03, 11/03/2011

(LĐ online) - Trong chuỗi những sự kiện của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III -2011, ngày 10/3, tại khu du lịch hồ Lak đã diễn ra Hội đua voi và đua thuyền lần thứ nhất - 2011 do Công ty Cổ phần Du lịch Dak Lak tổ chức.

(LĐ online) - Trong chuỗi những sự kiện của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III -2011, ngày 10/3, tại khu du lịch hồ Lak đã diễn ra Hội đua voi và đua thuyền lần thứ nhất - 2011 do Công ty Cổ phần Du lịch Dak Lak tổ chức. Hàng ngàn người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế đến thưởng lãm không khí sôi động và phóng khoáng từ hoạt động cộng đồng của cư dân bản địa còn mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên này.

Tham gia đua có 20 con voi đến từ 4 buôn thuộc huyện Lak là buôn Chua (xã Yang Tao), buôn Lê (thị trấn Liên Sơn), buôn Jun (thị trấn Liên Sơn), buôn M’Liêng (xã Buôn Triết) và buôn Kmal, huyện Krông Ana. Kết quả, voi H’Tao của gia đình Y Náp Triết (buôn Chua, xã Ya Tao) đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về chú voi Khăm Sen (buôn Yun, thị trấn Liên Sơn) và đồng hạng ba thuộc về voi của các buôn M’Liêng và buôn Lê.

Hấp dẫn ở khía cạnh khác, hội đua thuyền (gồm 20 đội đua) đã mang đến cho du khách nhiều cảm xúc bay bổng và ấn tượng sậu đậm. Giải nhất thuộc về đội đua buôn Jun (thị trấn Liên Sơn), giải nhì thuộc về xã Jang Tao, giải Ba thị trấn Liên Sơn.

Sau đây là một số hình ảnh về hội đua voi và đua thuyền
 
Quyết liệt ngay từ xuất phát.
Quyết liệt ngay từ xuất phát.
Tăng tốc.
Tăng tốc.
Về đích.
Về đích.
Và quyết liệt trên đường đua xanh.
Và quyết liệt trên đường đua xanh.

 
Minh Đạo - Giang Nam