“Kể chuyện dòng suối” của nhạc sỹ Đình Nghĩ được trao giải

10:03, 29/03/2011

Lâm Đồng có 5 nhạc sỹ và ca sỹ (trong đó có 3 nhạc sỹ) tham gia với 2 sáng tác “Kể chuyện dòng suối” của nhạc sỹ Đình Nghĩ và “Chiều Đà Lạt” của nhạc sỹ Nguyễn Tánh (phổ thơ Nguyễn Tấn On). Tác phẩm “Kể chuyện dòng suối” của nhạc sỹ Đình Nghĩ đã đạt giải tại liên hoan lần này. Đây là một trong 10 tác phẩm được trao giải tại liên hoan.

Liên hoan Âm nhạc lần thứ 11 khu vực phía Nam của Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã diễn ra trong các ngày từ 25 – 27/3 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với sự tham gia của gần 300 nhạc sỹ và ca sỹ của 31 tỉnh, thành phía Nam.

Lần này, Lâm Đồng có 5 nhạc sỹ và ca sỹ (trong đó có 3 nhạc sỹ) tham gia với 2 sáng tác “Kể chuyện dòng suối” của nhạc sỹ Đình Nghĩ và “Chiều Đà Lạt” của nhạc sỹ Nguyễn Tánh (phổ thơ Nguyễn Tấn On). Tác phẩm “Kể chuyện dòng suối” của nhạc sỹ Đình Nghĩ đã đạt giải tại liên hoan lần này. Đây là một trong 10 tác phẩm được trao giải tại liên hoan.

Ngoài việc biểu diễn 2 ca khúc, đoàn Lâm Đồng cũng đã có tham luận trên diễn đàn hội thảo “Tính dân tộc và tính hiện đại trong sáng tác và biểu diễn âm nhạc Việt Nam hiện nay” tại Liên hoan Âm nhạc lần thứ 11 khu vực phía Nam của Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Nhạc sỹ Đình Nghĩ, trưởng đoàn Lâm Đồng, cho biết: Liên hoan lần này là ngày hội của những nhạc sỹ, ca sỹ và các chi hội nhạc sỹ trong khu vực nhằm cổ vũ nhau trong sáng tạo nghệ thuật, nhất là trong sáng tác và biểu diễn, để nâng cao hơn nữa nền âm nhạc nước nhà. Theo nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam: Qua liên hoan, cho thấy bức tranh âm nhạc của khu vực nói riêng và của nước nhà nói chung thật đa màu, đa sắc, đa âm… Trong đó, “Kể chuyện dòng suối” được Liên hoan trao giải của nhạc sỹ Đình Nghĩ là một đóng góp đáng kể.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban Tổ chức, điều mà các địa phương cần chia sẻ và rút kinh nghiệm lần này là: Trong 10 tiết mục xuất sắc nhất của liên hoan thì Bình Định chiếm đến 3 tiết mục. Đó là các ca khúc “Ta và trăng” của nhạc sỹ Thế Tuyên, “Hát bội đêm xuân” của nhạc sỹ Đào Minh Tâm và “Hào khí Tây Sơn” (hòa tấu nhạc cụ dân tộc) của nhạc sỹ Gia Thiện.

K.D