Lâm Đồng thêm 2 nhạc sĩ hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam

02:08, 24/08/2011

Lâm Đồng vừa có thêm 2 nhạc sĩ được vinh dự kết nạp vào Hội nhạc sĩ Việt Nam, đó là nhạc sĩ Trần Khánh Nam (Di Linh) và Trần Thu Hường (Di Linh), nâng số hội viên chi hội nhạc sĩ Việt Nam tại Lâm Đồng lên 10 nhạc sĩ.

Lâm Đồng vừa có thêm 2 nhạc sĩ được vinh dự kết nạp vào Hội nhạc sĩ Việt Nam, đó là nhạc sĩ Trần Khánh Nam (Di Linh) và Trần Thu Hường (Di Linh), nâng số hội viên chi hội nhạc sĩ Việt Nam tại Lâm Đồng lên 10 nhạc sĩ. Nhạc sĩ Trần Thu Hường hiện là giáo viên dạy nhạc – Trường Tiểu học Nguyễn Trãi – Di Linh. Yêu trẻ con, phần lớn các sáng tác của chị là dành cho các em. Mới đây, chị vừa cho ra mắt  bạn yêu nhạc tập ca khúc thiếu nhi Vầng trăng cánh võng. Với giai điệu vui tươi, ca từ hồn nhiên, trong sáng, giàu chất thơ, rất gần gũi với con trẻ, nhiều bài hát của chị được các em yêu mến như Đồng hồ báo thức, Bé làm phi công, Cu tí lười… Ngoài sáng tác nhạc cho thiếu nhi, chị còn rất nhiều ca khúc dành cho người lớn.

Nhạc sĩ Trần Khánh Nam đã trở thành quen thuộc với công chúng yêu nhạc với những sáng tác về mùa xuân, về Đà Lạt, về tình yêu. Nhiều ca khúc gây xúc cảm với người nghe như: Đà Lạt vào xuân, Nói với em, Nụ hôn dã quỳ, Đánh thức mùa xuân, Ngày về, Hoa mai trắng, Đồng dao mùa xuân… Trở thành hội viên hội nhạc sĩ Việt Nam là một vinh dự lớn và thật xứng đáng với những nỗ lực sáng tạo không ngừng của 2 nhạc sĩ.
 
Tập ca khúc thiếu nhi Vầng trăng cánh võng của nhạc sĩ Trần Thu Hường
Tập ca khúc thiếu nhi Vầng trăng cánh võng của nhạc sĩ Trần Thu Hường

QUỲNH UYỂN