Thêm sắc màu cho hoa hồng

10:11, 16/11/2011

(LĐ online) - Những bông hoa ướp tươi của nghệ nhân Nguyễn Công Hóa luôn giữ được dáng vẻ mềm mại, tươi tắn và sinh động như những bông hoa mới hái từ vườn về  nhưng rất bền với thời gian.

(LĐ online) - Những bông hoa hồng tươi được ướp của nghệ nhân Nguyễn Công Hóa ở 85b - Vạn Thành - P.5 đã chinh phục người yêu hoa từ nhiều năm nay, tuy nhiên từ đó đến nay những bông hoa tươi ướp này chỉ có một màu nên đơn điệu. Để những bông hoa tươi ướp này được đa dạng hơn, nghệ nhân Nguyễn Công Hóa đã bắt tay vào nghiên cứu để tạo thêm sắc màu cho hoa tươi ướp. Và ông đã thành công với những bông hoa tươi ướp được phù phép thành hai màu phối trộn với nhau hết sức hài hòa, lạ mắt.
 
Hoa tươi ướp với nhiều sắc màu.
Hoa tươi ướp với nhiều sắc màu.
Với bí quyết của riêng mình, những bông hoa ướp tươi của nghệ nhân Nguyễn Công Hóa luôn giữ được dáng vẻ mềm mại, tươi tắn và sinh động như những bông hoa mới hái từ vườn về  nhưng rất bền với thời gian. Sau nhiều năm, những bông hoa ướp tươi này vẫn giữ được sắc màu cũng như sự tươi tắn như khi ban đầu.  Cùng với hoa hồng, nghệ nhân Nguyễn Công Hóa cũng đã ướp tươi thành công 12 loại hoa khác như hoa sứ, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng sa mạc…những loại hoa ướp tươi này sử dụng để trang trí hay kết hoa cô dâu đều phù hợp. Dường như bị những sắc màu của hoa lôi kéo, nghệ nhân Nguyễn Công Hóa – sau thành công với hoa tươi ướp 2 màu- đã tiếp tục một công trình khác: đó là tạo ra những bông hoa hồng tươi đổi màu tùy theo ý thích của người yêu hoa. Chỉ cần khách yêu cầu thì bất cứ màu sắc nào mà từ xưa tới nay chưa từng có, thậm chí là những sắc màu như đen hay hỗn hợp các loại màu, ông đều có thể phù phép được. Ông dự kiến sẽ trình làng những bông hoa hồng đổi màu này vào dịp Festival hoa năm nay.
 
Nghệ nhân Nguyễn Công Hóa bên bình hoa hồng đổi màu
Nghệ nhân Nguyễn Công Hóa bên bình hoa hồng đổi màu


Văn Báu