Hội cổ vật UNESCO Lâm Đồng trưng bày hiện vật chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2012

04:12, 28/12/2011

Khoảng 150 hiện vật sẽ được trưng bày theo từng chủ đề…

Nhằm mục đích chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2012, tại phòng chuyên đề của Bảo tàng Lâm Đồng, Hội Cổ vật Unesco Lâm Đồng sẽ tiến hành trưng bày những cổ vật có giá trị văn hóa.

Có 3 tỉnh tham gia trưng bày cổ vật văn hóa tại Festival Hoa lần này gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng. Đây là lần đầu tiên Hội Cổ vật Unesco Lâm Đồng tham gia trưng bày hiện vật tại một kỳ festival hoa.

Có khoảng 150 hiện vật sẽ được trưng bày theo từng chủ đề. Họa sĩ Nguyễn Đăng Thanh, người phụ trách việc trưng bày hiện vật cổ vật cho biết: “Sẽ có nhiều hiện vật có giá trị văn hóa của 3 nền văn hóa lớn tại nước ta là Đông Sơn, Sa Huỳnh và Óc Eo) được đưa ra trưng bày. Đó là những chiếc trống đồng, gốm sứ, đá quý, vàng bạc, đồ trang sức, đồ hái lượm, nhạc cụ… đại diện cho từng nền văn hóa khác nhau.

Ngoài ra, còn có nhiều cổ vật, hiện vật văn hóa thể hiện đời sống của các dân tộc sinh sống ở Tây Nguyên cũng được đem trưng bày”.

Đây là dịp để du khách được mục sở thị những hiện vật đại diện cho các nền văn hóa của nước ta trong từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Qua đó, để du khách hiểu thêm về tiến trình lịch sử phát triển các nền văn hóa, đồng thời nêu cao tinh thần hiểu biết và giữ gìn các cổ vật văn hóa của dân tộc.

Đây hứa hẹn sẽ là điểm tham quan thu hút nhiều du khách trong dịp festival hoa năm nay. Hội Cổ vật Unesco Lâm Đồng sẽ trưng bày những cổ vật, hiện vật có giá trị văn hóa trong thời gian 2 tháng, bắt đầu khai mạc từ 29/12/2011.

LÊ KHẮC NIÊN