(LĐ online) - Sáng ngày 25/2/2012, tại nhà riêng lô 72 khu quy hoạch Yersin, phường 9, Đà Lạt, hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp và nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Toàn (vợ ông) đã khai trương Art Gallery Vi Quốc Hiệp.
(LĐ online) - Sáng ngày 25/2/2012, tại nhà riêng lô 72 khu quy hoạch Yersin, phường 9, Đà Lạt, hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp và nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Toàn (vợ ông) đã khai trương Art Gallery Vi Quốc Hiệp.
HS Vi Quốc Hiệp chia sẻ: Có một nơi để treo tranh cho đông đảo bè bạn công chúng yêu hội hoạ cùng đến thưởng lãm đối với tôi là niềm hạnh phúc lớn.
Trong ngôi nhà 3 lầu được treo kín tranh trên tường, lối lên cầu thang, đặc biệt là hàng trăm bức tranh vẽ biệt thự cổ Đà Lạt, vẽ thiếu nữ… đó là “gia tài” của ông trong suốt hơn 40 năm cầm cọ, miệt mài vẽ miệt mài đi tìm cái đẹp và trong 35 năm gắn bó với Đà Lạt. Tình yêu của ông giành cho Đà Lạt qua từng đường nét, màu sắc, biệt thự, thông, dốc, bậc đá và hoa, Đà Lạt được mệnh danh là bảo tàng kiến trúc biệt thự Pháp, thì Vi Quốc Hiệp được mệnh danh là hoạ sĩ biệt thự Đà Lạt.
Tại buổi lễ TS.HS Đặng Bích Ngân – Tổng Biên tập tạp chí Mỹ thuật (Hội mỹ thuật Việt Nam), Giám đốc NXB Mỹ thuật đã đánh giá cao những tác phẩm vẽ biệt thự Đà Lạt của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp trong nền “Hội hoạ kiến trúc” Việt Nam đương đại.
Tiến sĩ Ngân nói: “Biệt thự cổ Đà Lạt là một kho tàng giá trị kiến trúc vô giá, mang vẻ đẹp chỉ riêng Đà Lạt mới có. HS Vi Quốc Hiệp đã có công lớn trong việc lưu giữ vẻ đẹp đó trường tồn. Ngắm biệt thự Đà Lạt qua tranh Vi Quốc Hiệp, công chúng thấy thêm tự hào, và niềm tự hào sẽ được dâng lên thành trách nhiệm gìn giữ các biệt thự cổ để nó trường tồn cùng Đà Lạt. Ý nghĩa đó còn lớn hơn”.
QUỲNH UYỂN