Thong dong trên 67

04:02, 08/02/2012

Câu lạc bộ chơi xe 67 quy tụ các thành viên trên toàn quốc. Gia nhập vào đội hình những người yêu xe để thỏa niềm ham mê rong ruổi.

Câu lạc bộ chơi xe 67 quy tụ các thành viên trên toàn quốc. Gia nhập vào đội hình những người yêu xe để thỏa niềm ham mê rong ruổi. Con ngựa sắt dẫn đến nhiều vùng đất, là cái thú sảng khoái nhất của những ai trót “phải lòng” với chiếc 67 rất bình dân.

Câu lạc bộ xe 67 trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2012
Câu lạc bộ xe 67 trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2012

Đến Đà Lạt tham dự Festival Hoa 2012 vừa qua, đoàn xe 67 chu du quanh thành phố. Đội hình xe trang trí muôn loại hoa tươi của những tay lái trông rất “ngầu” đem đến tình cảm đặc biệt với nhiều người xem. Tuy “ngầu” mà lại hiền, thân thiện, dễ gần, các tay xe sẵn lòng tạo cơ hội cho những ai muốn tạo dáng bên chiếc 67 của mình, dường như họ rất tự hào. Anh Minh Tuấn - một tay xe đến từ Bình Thuận đã tham gia câu lạc bộ từ 5 năm nay. Chiếc 67 đã quen thuộc với anh từ ngày còn nhỏ được ba cho ngồi trên bình xăng chở đi khắp phố biển. Lớn lên, kinh doanh vật liệu xây dựng, sau nhịp sống ồn ã với những phép tính cùng các loại vật liệu là đá, sỏi, xi măng…, anh thả lòng nhẹ nhàng cùng chiếc xe là niềm yêu thích. Xe như người bạn đồng hành cùng anh qua các nẻo đường đất nước, từ Nam ra Bắc rồi quay trở vào. Mỗi năm vài chuyến hành trình như thế cũng đủ để cái ngông đâu đó trong tâm hồn được thỏa sức thoát ra khỏi những bức bách hối hả, để được phiêu lưu, ngắm nhìn đất nước.

Tham gia vào Câu lạc bộ, mỗi người có một biệt danh. Anh K’Nos (xã Tân Châu, Di Linh, Lâm Đồng) là “lính mới” từ hơn 1 năm nay. Mọi người vẫn gọi anh bằng “Nốt - Bát Giới 929”. Số xe đi cùng đặc điểm ngoại hình tròn trĩnh, vô tư lự của chủ nhân chiếc 67. Anh Nguyễn Đình Huy (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng) là giáo viên dạy lái xe tại Trường Trung cấp nghề Di Linh, biệt danh “mèo 030”. Hội ngộ với anh em từ nhiều nơi, họ cùng làm từ thiện tại mỗi địa phương mà chiếc xe đặt bánh tới. Chủ yếu là tấm lòng chứ không ở giá trị vật chất, sự nghĩa hiệp của những tay xe cũng đủ làm ấm lòng những địa chỉ mà họ tới bởi cách nói cười sang sảng mà chân tình.

Trở thành thành viên câu lạc bộ, hành trình trải nghiệm với 67 luôn mải miết bởi khi xa nhau, mọi người lại gặp gỡ trên diễn đàn honda67vn.com. Xe là đam mê, là sợi dây kết nối tâm tình. Xe cũ, nhớt rỉ khắp sàn nhà, một thành viên trần tình: “Sáng nay lại bị vợ la/ Xe gì xăng, nhớt cả nhà tèm lem/ Hì hì: xe cổ mà em!”. Tình yêu với 67 nghe rất đậm đà, tình tứ: “Chẳng ngại nhọc nhằn chẳng quản nắng mưa/ Anh miệt mài chăm em như đứa trẻ… Rồi được cùng anh từng sớm, từng trưa/ Dạo phố phường xem đồng hành đây đó/ Ngắm hừng đông trên đèo mênh mang gió/ Xem tiền tài như vó ngựa… chim câu…”.

Du lịch bụi trên xe 67, các thành viên không quên ngày hội ngộ chính thức vào dịp 30.4 hàng năm, khi lên núi, khi xuống biển, hít bụi đỏ cao nguyên hay thênh thang trong gió mát đồng bằng… Website cũng có ngày sinh nhật vào dịp ngày 20 tháng 11 hằng năm. Nâng niu “con ngựa sắt”, họ nâng niu cả tình anh em, cùng sẻ chia với nhau và với cộng đồng rộng lớn. Khi đã “nhiễm” vào mình chút máu lãng tử, bàn đạp động cơ cứ muốn khởi động để xe và người lại được cùng nhau chiêm nghiệm cuộc đời qua những vòng quay!

HẢI YẾN