Trưng bày sách về văn hóa dân gian Việt Nam

03:04, 01/04/2012

(LĐ online) - Đại học Đà Lạt đã bắt đầu trưng bày bộ sách quý giá về Văn hóa dân gian Việt Nam tại Trung tâm Thông tin – Thư viện của nhà trường.

(LĐ online) - Đại học Đà Lạt đã bắt đầu trưng bày bộ sách quý giá về Văn hóa dân gian Việt Nam tại Trung tâm Thông tin – Thư viện của nhà trường.

Đây là 100 cuốn sách trong tổng số 383 cuốn sách tặng của Dự án Công bố, Phổ biến tài sản Văn hóa - Văn nghệ dân gian Việt Nam thuộc Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam.

Dự án này được Chính phủ phê duyệt và cấp vốn, do Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam soạn thảo.

Trong giai đoạn đầu (2008 - 2012), Hội Văn nghệ Dân gian đã chọn xuất bản 1000 công trình nghiên cứu thuộc các lĩnh vực chủ yếu như: Tri thức và ứng xử với môi trường; các phong tục tập quán; nhân sinh quan; các loại hình tín ngưỡng, tôn giáo và các thành tựu trong sáng tạo văn học nghệ thuật… Theo đánh giá của các nhà chuyên môn đây là một công trình đồ sộ, có giá trị, góp phần bảo tồn và quảng bá các giá trị văn hóa, văn nghệ dân gian phong phú , độc đáo của 54 dân tộc Việt Nam.  

Bộ sách này theo kế hoạch sẽ được phát hành miễn phí đến các thư viện từ Trung ương đến các tỉnh, huyện, thị, các viện nghiên cứu, trường học, các trung tâm văn hóa, các tổ chức quốc tế có liên quan…

Mục tiêu của đợt trưng bày theo trường Đại học Đà Lạt nhằm giới thiệu công trình này với sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và giảng viên trường cũng như cho người đọc rộng rãi. Đây cũng là nguồn tài liệu quý giá cho việc học tập, nghiên cứu trong ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Đợt trưng bày sẽ kéo dài đến hết tháng 4 năm 2012.

VT