Triển lãm tranh vẽ sơn dầu trên mặt nước

04:05, 06/05/2012

(LĐ online) – Để vẽ những bức tranh này, người họa sỹ đổ dầu hỏa vào nước tạo nên “giá vẽ mềm” nổi trên bề mặt của bể nước vừa với khuôn hình, tiếp đó trộn màu đổ lên trên giá vẽ rồi dùng cọ hoặc tay vẽ tranh theo ý muốn…

(LĐ online) – Từ ngày 6 - 15/5, tại nhà triển lãm khu Hòa Bình (TP Đà Lạt) họa sỹ Võ Trịnh Biện sẽ triển lãm 36 bức tranh sơn dầu vẽ trên mặt nước với chủ đề “Nó”.

Chân dung họa sỹ Võ Trịnh Biện
Chân dung họa sỹ Võ Trịnh Biện


Đây là những bức tranh sơn dầu khổ lớn được họa sỹ chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ Võ Trịnh Biện thực hiện bằng thủ pháp vẽ sơn dầu trên mặt nước khá ấn tượng.

Để vẽ những bức tranh này, người họa sỹ đổ dầu hỏa vào nước tạo nên “giá vẽ mềm” nổi trên bề mặt của bể nước vừa với khuôn hình, tiếp đó trộn màu đổ lên trên giá vẽ rồi dùng cọ hoặc tay vẽ tranh theo ý muốn… Khi vẽ xong tranh, tiếp tục lấy giấy in lên bức tranh nổi, hoặc vớt bức tranh lên giấy, sau đó giấy khô sẽ cho ra một bức tranh như ý.

Theo tác giả, triển lãm lần này là nhằm giới thiệu đến những người yêu thích mỹ thuật hội họa phương pháp sáng tác không giới hạn về sự sáng tạo. Chủ đề của bộ tranh chỉ là kể lại một câu chuyện ngắn về hành trình đi tìm “cái đẹp” của tác giả đối với thân phận đời người.

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 15 của Võ Trịnh Biện.

Vũ điệu xanh
Vũ điệu xanh

 

Nó tìm nó
Nó tìm nó

 

Tin, ảnh Thụy Trang