Chấn chỉnh hoạt động biểu diễn cồng chiêng tại huyện Lạc Dương

02:06, 07/06/2012

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu các đội cồng chiêng phải biểu diễn đúng với nội dung trong giấy phép hoạt động.

Sáng 6/6/2012, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với các đội cồng chiêng trên địa bàn thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), nhằm chấn chỉnh hoạt động biểu diễn cồng chiêng của 11 đội cồng chiêng tại đây. Theo đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu các đội cồng chiêng phải biểu diễn đúng với nội dung trong giấy phép hoạt động, nếu có những nội dung mới phải đăng ký với Sở VH - TT & DL và những nội dung này phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của địa phương, nếu vi phạm sẽ bị xử lý và có thể sẽ bị tước giấy phép hoạt động.

Múa hát cồng chiêng. Ảnh tư liệu
Múa hát cồng chiêng. Ảnh tư liệu


Thời gian gần đây, một số đội cồng chiêng của thị trấn Lạc Dương đã có những hoạt động không đúng với nội dung trong giấy phép hoạt động và có những hình ảnh gây phản cảm cho du khách khi đến Lạc Dương để thưởng thức một sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của địa phương như dùng nhạc rap trong các buổi biểu diễn, trang phục biểu diễn không phù hợp, không gian biểu diễn không đúng với truyền thống dân tộc, tình trạng một số đội móc nối với “cò” tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đội cồng chiêng…

Tuấn Hương