The Voice: Thu Minh-Hà Hồ cạnh tranh nảy lửa

10:07, 09/07/2012

Tập 1 vòng thử giọng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt đã chính thức được lên sóng vào lúc 21h ngày 8/7 trên VTV3, với sự cạnh tranh nảy lửa của 4 vị giám khảo, đặc biệt là giữa 2 người đẹp: Thu Minh và Hồ Ngọc Hà.

Tập 1 vòng thử giọng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt đã chính thức được lên sóng vào lúc 21h ngày 8/7 trên VTV3, với sự cạnh tranh nảy lửa của 4 vị giám khảo, đặc biệt là giữa 2 người đẹp: Thu Minh và Hồ Ngọc Hà.

Lần đầu tiên được xuất hiện tại Việt Nam, chương trình Giọng hát Việt đã thực sự mang đến một làn gió mới trong thực trạng bão hòa các chương trình ca hát. Bên cạnh đó, còn mang đến một sự hứng khởi và chờ đợi nơi khán giả yêu âm nhạc trên khắp cả nước.

Ngay từ đầu, có nhiều sự hoài nghi và tranh luận về vị trí Huấn luyện viên của 4 gương mặt ca sỹ nổi tiếng hiện nay: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập. Nhưng những gì mà họ đã thể hiện trong tập đầu tiên của vòng Giấu mặt đã khẳng định một điều: họ xứng đáng và phù hợp khi ngồi trên chiếc ghế nóng. Xóa bỏ hình ảnh “ngôi sao”, các HLV trở về với một hình ảnh bình dị nhất với những khoảnh khắc đời thường khi tranh luận và lôi kéo thí sinh về đội mình.

Hồ Ngọc Hà và Thu Minh cạnh tranh nảy lửa
 
Sự xuất hiện của 16 thí sinh đầu tiên với nhiều phong cách và cá tính âm nhạc khác nhau. Trong tập này khán giả đã được chứng kiến một cuộc cạnh tranh “nãy lửa” giữa 4 vị HLV và đặc biệt là 2 HLV nữ luôn chiếm được cảm tình của các bạn thí sinh. Những khoảnh khắc nuối tiếc của Hồ Ngọc Hà hay sự hưng phấn của Thu Minh khi chọn được thí sinh cũng như phần đối thoại hài hước của 4 vị HLV này.
 

Hà Hồ và Thu Minh cạnh tranh nảy lửa trên ghế nóng
Hà Hồ và Thu Minh cạnh tranh nảy lửa trên ghế nóng


Có khá nhiều thí sinh cùng được Hồ Ngọc Hà và Thu Minh nhấn chuông chọn vào đội đội của mình.

Đầu tiên phải kể đến, chàng sinh viên Nguyễn Phú Luân đến từ Tp Hồ Chí Minh. Với ca khúc "You raise me up" mà anh chàng lựa chọn, ca sỹ Thu Minh đã có nhận xét: "Tôi chưa ưng ý lắm với bài hát của em nhưng tôi nhận ra được những tiềm ẩn trong giọng hát. Với những gì em đang sở hữu, tôi sẽ giúp cho em được nhiều hơn như thế nữa. Em vào đội của tôi hay của Hồ Ngọc Hà đều tốt cho em, bởi ánh nhìn trìu mến mà em dành cho chúng tôi".
 

Phú Luân về đội của Thu Minh
Phú Luân về đội của Thu Minh


Còn người đẹp Hồ Ngọc Hà có phần nhận xét  ưu ái dành cho phần trình bày Valerie của cô gái 21 tuổi Nguyễn Khánh Phương Linh: "Đây là bài hát mà tôi rất yêu mến người biểu diễn, và hôm nay bạn làm tôi nhớ cô ấy rất nhiều. Tôi thích những dòng nhạc này nên tôi biết tôi sẽ làm tốt được. Thua keo này ta bày keo khác".

Một thí sinh nữa cũng được cả 2 người đẹp - Hồ Ngọc Hà và Thu Minh lựa chọn là Đỗ Xuân Sơn với phần dự thi "Đường về xa xôi". Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Tôi quay lại vì bạn hát như chơi, bạn làm cho chúng tôi tung hứng. nếu bạn yêu thích dòng nhạc này thì hãy chọn tôi vì tôi sẽ làm cho bạn phát triển con đường mà bạn yêu mến! "

Còn cô ca sỹ Thu Minh nhấn mạnh: "Về phần kỹ thuật giọng hát của bạn tôi không bàn cãi, nhưng khi nghe bạn hát tôi có cảm giác bạn là một chàng trai lãng mạn, bạn chạm đến trái tim người phụ nữ giống như tôi và tôi có thể giúp bạn chạm đến trái tim những người phụ nữ".
 

Thu Minh có thêm chàng trai Đỗ Xuân Sơn
Thu Minh có thêm chàng trai Đỗ Xuân Sơn


Kết quả cả 3 thí sinh mà Hồ Ngọc Hà và Thu Minh cùng lựa chọn đã đều về đội của Thu Minh. Tuy nhiên Hồ Ngọc Hà cũng chiến thắng trong những lần lựa chọn khác khi cả 3 hay 4 vị giám khảo cùng nhấn chuông.

Những thí sinh xuất sắc nhất tập 1 vòng thử giọng

Mặc dù mới chỉ lên sóng tập đầu tiên, nhưng cuộc thi Giọng hát Việt đã lộ diện khá nhiều gương mặt tiềm năng. Những thí sinh này đã có những màn thể hiện xuất sắc để nhận được những tiếng nhấn chuông lựa chọn của đa phần các vị huấn luyện viên khó tính.

Anh chàng 19 tuổi - Đào Bá Lộc trình bày ca khúc Criminal đã khiến 3 vị huấn luyện viên: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Hồ Ngọc Hà cùng nhấn chuông quay lại.

Mr Đàm không ngại bày tỏ chiến lược của mình với chàng trai này: "Anh nhấn nút quay lại chỉ để em được nhìn thấy anh liền lập tức để nói với em rằng anh rất muốn có em. Với chiến lược của anh, về với ekip của anh gồm có anh, bên cạnh rất nhiều nhạc sỹ khác và nhiều đạo diễn khác nữa chắc chắn em sẽ rất ngon lành.

Giọng hát em đã có sẵn rồi, anh là người huấn luyện cho em giỏi hơn, sáng hơn và em sẽ biết đặt em vào nơi đâu để em thực sự tỏa sáng. Với phong cách này anh sẽ còn làm cho em đẹp hơn, hay hơn rất nhiều! Nói một điều vào tháng 10, tháng 12 anh có một cái show rất là lớn, anh chờ em. Sân vận động 40.000 người chờ em đó".

Còn Thu Minh và Hồ Ngọc Hà đều chia sẻ ngắn gọn: "Điều em cần là người có thể cho em giọng hát, và những điều em cần trong giọng hát của em. Em cứ suy nghĩ thật là chính chắn bởi vì những điều anh Hưng nói vừa rồi chỉ như là chiếc bánh" - Thu Minh.

"Ekip của ai cũng đều giỏi. giỏi là một chuyện, hợp là một chuyện hoàn toàn khác mà đó là rất quan trọng. Phải hợp nhau mới làm việc được" - Hồ Ngọc Hà.

Cuối cùng, chàng trai trẻ này đã quyết định chọn vào đội của Hồ Ngọc Hà

Đinh Thị Thanh Hương - cô gái 24 tuổi đến từ Quảng Trị đã giành được sự lựa chọn của cả 4 vị huấn luyện viên khi thể hiện quá xuất sắc ca khúc "Warwich Avenue". Cả 4 vị giám khảo đều tỏ ra vô cùng hưng phấn trước tiết mục này và có những sự cạnh tranh nảy lửa để giành Đinh Hương về đội của mình. Nhưng cuối cùng, cô gái này đã quyết định "đầu quân" về đội của Hồ Ngọc Hà.
 

Đinh Hương phiêu trên sân khấu The Voice
Đinh Hương phiêu trên sân khấu The Voice


Giống với Đinh Hương, cô bé 17 tuổi - Hương Tràm thật sự là một cái kết đẹp của tập 1 vòng thi giấu mặt. Mặc dù còn ít tuổi, nhưng Hương Tràm thể hiện ca khúc "I will always love you" đầy nội lực nhưng cũng không kém phần xúc cảm. Tiết mục của cô bé khiến cho khán giả và ngay cả 4 vị giám khảo phải nổi da gà.

Cả 4 vị giám khảo đều quyết định lựa chọn Hương Tràm và dành những lời khen ngợi hết mức đến cô bé.

"Mọi người đang bị bấn loạn vì em, không có chỗ nào để mổ xẻ, khen không hết, từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em. Tôi đã đoán trước được kết quả khi em hát câu “Love you” em chỉ về chị Thu Minh. Nhưng tôi vẫn phải quay lại vì em hát quá tuyệt vời".
 

Cô bé 17 tuổi - Hương Tràm hát đầy nội lực
Cô bé 17 tuổi - Hương Tràm hát đầy nội lực


"Một lần nữa anh muốn khẳng định rằng em hát trên cả tuyệt vời. nếu em vào đội của anh, đúng nghĩa em sẽ là Giọng hát Việt" - Mr Đàm. "Em hát một bài hát khá quen thuộc nhưng lại chạm được đến trái tim của nhiều người, anh muốn chờ đến phút cuối cùng nhưng rất may là anh bấm kịp sáng đèn" - Trần Lập.

Hương Tràm bật khóc khi nhận được những tình cảm ưu ái của cả 4 vị HLV: “Đây là lần đầu tiên em đến Sài Gòn và em đi 1 mình, cô bé 17 tuổi mà vào được một mình nên rất buồn, em muốn cảm ơn mẹ vì mẹ đã bay kịp vào Sài Gòn, đến đây để nghe em hát. Sự lựa chọn của tất cả các HLV đều là một niềm động viên rất lớn đối với em để em có thể thực hiện ước mơ của mình. Và em sẽ theo một thần tượng mà em đã thần tượng từ rất lúc nhỏ. Em chọn chị Thu Minh”.
 

Cuối cùng Hương Tràm về đội của Thu Minh
Cuối cùng Hương Tràm về đội của Thu Minh


Kết thúc tập 1 của vòng Giấu mặt, Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập chỉ chọn cho mình được 1 thí sinh. Trong khi Thu Minh và Hồ Ngọc Hà đã chọn được 5 thí sinh về đội của mình. Tập 2 của vòng thử giọng Giấu mặt sẽ được lên sóng vào lúc 21h ngày 15/7 trên VTV3.

(Theo vnmedia)