Triển khai các văn bản pháp luật về quyền tác giả âm nhạc

08:07, 21/07/2012

(LĐ online) - Ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật về Luật Sở hữu trí tuệ liên quan đến quyền tác giả âm nhạc.

(LĐ online) - Ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật về Luật Sở hữu trí tuệ liên quan đến quyền tác giả âm nhạc. Khoảng 100 người tham dự là cán bộ nghiệp vụ của Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Lâm Đồng; lãnh đạo Phòng Văn hóa- Thông tin 12 huyện, thành trong tỉnh; cán bộ Đội Kiểm tra liên ngành của tỉnh và thành phố Đà Lạt; cán bộ văn hóa xã, phường; giám đốc các khách sạn từ 1- 5 sao, chủ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 

Giấy chứng nhận tác quyền. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Giấy chứng nhận bản quyền. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hội nghị đã phổ biến các nội dung về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến quyền tác giả âm nhạc quy định trong những văn bản pháp luật như Hiến pháp năm 1992, Bộ Luật Dân sự năm 2005, Bộ Luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2009), Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 (bổ sung năm 2009); 5 Nghị định của Chính phủ ban hành từ năm 2006 đến năm 2011; các chỉ thị, kế hoạch của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ năm 2008 đến năm 2012.

Tất cả những nội dung pháp luật được triển khai trong hội nghị này đều dựa theo nguyên tắc chung đã quy định trong Hiếp pháp năm 1992: “Công dân có quyền nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, phát minh, sáng chế, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, sáng tác, phê bình văn học, nghệ thuật và tham gia các hoạt động văn hóa khác. Nhà nước bảo hộ quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp”.

VŨ VĂN