Lâm Đồng đoạt 3 huy chương tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc

04:08, 23/08/2012

Đoàn Ca múa nhạc Lâm Đồng đã đóng góp một chương trình ca múa nhạc được dàn dựng công phu với 12 tiết mục nối kết nhau mang chủ đề ‘Về phía đại ngàn”. 

 

Tham dự Liên hoan, Đoàn Ca múa nhạc Lâm Đồng đã đóng góp một chương trình ca múa nhạc được dàn dựng công phu với 12 tiết mục nối kết nhau mang chủ đề ‘Về phía đại ngàn”. Đoàn đã gây ấn tượng bởi mang được cái hồn Đà Lạt với hơi thở của núi rừng, nắng, gió, sương reo, hơi ấm bếp lửa, núi rừng hùng vĩ, và cả vẻ đẹp của mùa xuân, của hoa, sự cuộn chảy của suối thác, mây trắng… vào chương trình biểu diễn nghệ thuật của mình. 

Kết quả, đã đoạt 1 HCV cho tiết mục múa hát Ô kìa ! Suối thác mùa xuân (biểu diễn Đình Vỹ, nhạc Đình Nghĩ), 2 HCB cho 2 tiết mục: Ngàn năm mây trắng (tốp ca nam biểu diễn, nhạc Đình Nghĩ), Điệu ru mặt trời (song ca nam nữ Đình Phúc – Ngọc Thúy, nhạc Đình Nghĩ – thơ Hồ Minh) và giải thưởng ban nhạc xuất sắc do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng. Trong khuôn khổ của liên hoan, Đoàn đã tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân ở Buôn Hồ (Buôn Ma Thuột) và được đồng bào cổ vũ đón nhận nồng nhiệt.
 
Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc (đợt 2) do Cục Văn hóa nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ VH-TT-DL) tổ chức diễn ra tại Đak Lak trong 10 ngày từ 12 đến 22/8/2012 đã kết thúc. 
 
32 đoàn nghệ thuật đã mang đến liên hoan 347 tiết mục ca, múa, nhạc, kịch với nhiều màu sắc phong phú mang đậm bản sắc vùng miền, cho thấy sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của 1.900 diễn viên, nghệ sĩ. BTC đã trao 143 huy chương cho các tiết mục, chương trình tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại liên hoan.
QUỲNH UYỂN