(LĐ online) - Ngày 5/10/2012, Ban Tổ chức (BTC) Tuần Văn hóa Trà 2012 đã tổ chức họp mặt với chủ các doanh nghiệp (DN) trà trên địa bàn thành phố Bảo Lộc để họp bàn một số chương trình chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa Trà Lâm Đồng 2012.
(LĐ online) - Ngày 5/10/2012, Ban Tổ chức (BTC) Tuần Văn hóa Trà 2012 đã tổ chức họp mặt với chủ các doanh nghiệp (DN) trà trên địa bàn thành phố Bảo Lộc để họp bàn một số chương trình chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa Trà Lâm Đồng 2012.
Ông Lê Trọng Tuấn, PCT UBND thành phố Bảo Lộc, Phó BTC Tuần Văn hóa Trà 2012, chủ trì buổi gặp mặt với các chủ DN trà. |
Theo Ban tổ chức, Tuần Văn hóa Trà năm nay sẽ kéo dài 7 ngày (từ 21 – 28/12), với mục tiêu chính là đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Trà B’Lao. Trước mắt, từ nay đến cuối tháng 10, BTC sẽ phối hợp với các DN trà chuẩn bị triển khai một số chương trình, như kết xe hoa diễu hành, kết đèn lồng trang trí đường phố, chuẩn bị các gian hàng để tham gia triển lãm ngành chè, tổ chức điểm giới thiệu và uống trà tại các doanh nghiệp...
Điểm khác biệt trong công tác “xã hội hóa” tại Tuần Văn hóa Trà 2012, theo BTC, sẽ giao vai trò chủ thể tổ chức các chương trình, hoạt động “mở” cho các DN trà trực tiếp tài trợ. Các DN sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai và tự quyết về mức chi phí. BTC chỉ phụ trách chương trình khai mạc, bế mạc và công tác tuyên truyền, quảng bá cho Tuần Văn hóa Trà.
Ông Lê Trọng Tuấn, PCT UBND thành phố, Phó ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa Trà 2012, trao đổi: “Mỗi DN đóng góp tại Tuần Văn hóa Trà bằng những việc làm cụ thể, như bố trí 1 xe hoa, tham gia 1 gian hàng triển lãm, tổ chức gian hàng thưởng thức trà tại DN, đăng ký làm chủ trang trí 1 đường phố và tham gia tài trợ, kiêm tổ chức 1 chương trình “mở” của Tuần Văn hóa Trà”.
Theo thống kê, hiện có gần 40 DN trà đóng chân trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Tuy nhiên, ở các kỳ lễ hội trước, có chưa tới 1/3 trong số này tích cực tham gia. Chính vì vậy, cố gắng vận động toàn lực tham gia là mục tiêu chính của BTC trong công tác xã hội hóa cho Tuần Văn hóa Trà năm nay.
HẢI UYÊN