Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Hà lần thứ 6

07:10, 27/10/2012

(LĐ online) - Nằm trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm 25 ngày thành lập huyện Lâm Hà, tại nhà thi đấu đa năng, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện lần thứ 6...

(LĐ online) - Nằm trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm 25 ngày thành lập huyện Lâm Hà, tại nhà thi đấu đa năng, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện lần thứ 6. Mục đích của ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Hà nhằm tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ để đồng bào các dân tộc sinh sống tại Lâm Hà lưu giữ lại những nét văn truyền thống, góp phần bảo tồn, gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc anh em. Không khí ngày hội thực sự trở nên sôi nổi ấp áp hơn bởi 23 tiết mục văn nghệ, trình diễn trang phục của đồng bào các dân tộc đến từ 14 xã và 2 thị trấn trên địa bàn Lâm Hà. Tuy là những diễn viên không chuyên nhưng những tiết mục văn nghệ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, cũng như những làn điệu dân ca ba miền mượt mà, tha thiết đã mang đến cho người xem và đông đảo nhân dân ấn tượng đặc sắc về ngày hội các dân tộc huyện Lâm Hà lần thứ 6.

* Hội thi trò chơi dân gian thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập huyện Lâm Hà, tại Nhà thi đấu đa năng huyện Lâm Hà, Phòng Văn hóa - Thông tin và Huyện đoàn Lâm Hà đã phối hợp tổ chức hội trại và các trò chơi dân gian. Hoạt động này đã thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên của 16 đội đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia với các trò chơi dân gian như: kéo co, đi cà kheo, nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, xâu dây chạy... Đây là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương giao lưu, rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết, đồng thời phát huy sức trẻ, tiếp tục nỗ lực phấn đấu chung tay xây dựng quê hương Lâm Hà ngày càng phát triển giàu mạnh.

* Trên 40 món ăn truyền thống tại phiên chợ quê Lâm Hà

Phiên chợ quê là một trong những hoạt động bề nổi diễn ra nhân dịp huyện Lâm Hà kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Khác với những phiên chợ quê trước, chợ quê lần này đã quy tụ được 18 gian hàng đến từ các xã thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Hà với 40 món ăn truyền thống mang đậm đà hương vị ẩm thực ba miền của các cùng quê trong cả nước. Không vì mục tiêu lợi nhuận, ở phiên chợ này những món ăn như: bánh gai, bánh trôi nước, bún ốc, bún chả… được đồng bào các dân tộc trong huyện chế biến chỉ muốn giới thiệu tới các tầng lớp nhân dân trong huyện và du khách đến với Lâm Hà về ẩm thực truyền thống của quê hương mình. Theo Ban tổ chức, phiên chợ quê Lâm Hà lần này đã để lại ấn tượng sâu đậm, đồng thời giúp cho đồng bào các dân tộc trong huyện và du khách gợi nhớ về quê hương, nguồn cội.

Hải Phong