Đà Lạt: Lần đầu tiên diễn ra Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người

09:12, 07/12/2012

(LĐ online) - Tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

(LĐ online) - Từ 7 giờ đến 17 giờ, ngày thứ bảy (8/12/2012) tới đây, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ III tại Việt Nam sẽ đồng loạt diến ra tại 6 thành phố trên toàn quốc: TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa và Đà Lạt.

Tại TP.Đà Lạt, chương trình sẽ diễn ra tại 8 địa điểm gồm: Cơ sở Lục Hòa (Hiệp An, Định An, Đức Trọng); Chùa Thiền Lâm (Thái Phiên); Trường khiếm khuyết “Hoa Phong Lan” (số 3, Lữ Gia, Đà Lạt); Hội Người mù Đà Lạt (đường Hoàng Hoa Thám); Trường khiếm khuyết “Mai Anh” (đường Ngô Quyền); Trung tâm trẻ tàn tật (Làng Hòa Bình, số 3, Nguyễn Du); Lớp học tình thương “Phường 5” (đường Ma Trang Sơn); Lớp học tình thương “Đa-rơ-Hoa” (Làng du lịch Núi Voi).

Đây là lần đầu tiên Help-Portrait được tổ chức trên quy mô rộng khắp toàn quốc và được phối hợp cùng chương trình “Ước mơ của Thúy” – Báo Tuổi Trẻ. Chương trình được tài trợ chính bởi Canon Marketing Viet Nam và 2 nhà đồng tài trợ Samsung và Intel.

Ngay từ ngày đầu thông báo đăng ký, Help-Portrait đã nhận được sự ủng hộ tham gia của tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia không chỉ tại TP.HCM mà tại Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa và Đà Lạt, các nhóm nhiếp ảnh gia đã liên kết với nhau cùng tổ chức ngày hội. Tại Tp. Đà Lạt, đến nay BTC đã nhận được đăng ký của khoảng 50 bạn.

Help – Portrait là ngày hội được khởi xướng bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh: photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, saigonphoto.net, cùng các diễn đàn khác từ năm 2010. Năm nay ngày hội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của thành viên các diễn đàn khác như: phuot.vn, kythuatin.com, nhiepanh.vn và CLB Leica.

Các bạn trẻ ở Lâm Đồng có mong muốn tham gia chương trình đăng ký tham gia tại các website trên.

Help – Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp cho họ, in và đem đến tặng họ. Đến nay, cộng đồng Help – Portrait trên toàn cầu đã có 1.520 địa điểm đã tổ chức Help – Portrait, 56 nước và vùng lãnh thổ diễn ra hoạt động Help – Portrait và đã có 15.558 nhiếp ảnh gia tham gia, hơn 21.500 tình nguyện viên, 169.523 tấm chân dung đã được chụp tặng mọi người.
 

 

Một số hình ảnh của chương trình Help – Portrait tại Việt Nam trong năm 2010 -2011 (nguồn help–portrait.com)
Một số hình ảnh của chương trình Help – Portrait tại Việt Nam trong năm 2010 -2011 (nguồn help–portrait.com)

 Minh Hải