Đài PTTH Lâm Đồng đoạt 4 bằng khen Liên hoan phim truyền hình toàn quốc

03:12, 24/12/2012

(LĐ online) - Tham dự Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 32 tại thành phố Vinh, Nghệ An (diễn ra trong 5 ngày, bế mạc ngày 22/12), Đài PTTH Lâm Đồng đoạt 4 bằng khen là một trong những đơn vị có số lượng đoạt giải cao.

(LĐ online) - Tham dự Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 32 tại thành phố Vinh, Nghệ An (diễn ra trong 5 ngày, bế mạc ngày 22/12), Đài PTTH Lâm Đồng đoạt 4 bằng khen.  

4 tác phẩm được tặng bằng khen gồm 2 phim tài liệu: “Đối mặt”, “Không chỉ là giấc mơ”, 1 phóng sự truyền hình “Nhóm người không thách cưới”, 1 chuyên đề “Đạ Đờn với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tác phẩm “Đối mặt” phản ánh về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu; “Không chỉ là giấc mơ” phản ánh về trường hợp bệnh nhân có khối u lớn Nguyễn Văn Hải được cứu chữa; “Nhóm người không thách cưới” phản ánh về việc bãi bỏ hủ tục thách cưới của đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Được biết, tham dự liên hoan phim lần này có 497 tác phẩm dự thi với 9 thể loại, trong đó có giải 30 giải vàng, 57 giải bạc và 134 bằng khen là những tác phẩm tiêu biểu nhất. Đài PTTH Lâm Đồng tham gia 7 tác phẩm.

Năm nay, thể loại phóng sự không tổ chức chấm thi mà bình chọn từ trong năm. Với 60 đơn vị, 186 tác phẩm phóng sự, ban tổ chức đã chọn được 6 tác phẩm đoạt giải A, 10 phóng sự đoạt giải B trong thể loại phóng sự ngắn và 1 tác phẩm đoạt giải A, 1 tác phẩm đoạt giải B trong thể loại phóng sự nhiều kỳ.

Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 33-năm 2013 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh do Đài PTTH Quảng Ninh đăng cai.

Minh Đạo