Hội VHNT Lâm Đồng: Đại hội Chi hội Văn học lần thứ 7 (2012 - 2015)

04:12, 19/12/2012

Đông đảo hội viên là các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình văn học đã tham dự đại hội.

Tiến tới đại hội Hội VHNT Lâm Đồng (2012 - 2017), Chi hội Văn học đã tiến hành đại hội lần thứ 7 nhiệm kỳ (2012 - 2015). Đông đảo hội viên là các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình văn học đã tham dự đại hội.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ qua nêu rõ: Chi hội đã cử hơn 20 hội viên tham dự các trại sáng tác, tổ chức nhiều sự kiện đưa văn học đến công chúng như giao lưu, gặp mặt, tổ chức đêm thơ. Nhiều nhà văn, nhà thơ tích cực tìm tòi sáng tạo và có nhiều tác phẩm hay được xây dựng lên từ nhịp đập sôi động của cuộc sống lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó, 30 tuyển tập đã được tỉnh Hội hỗ trợ xuất bản. Đã có 4 tác giả được nhận giải thưởng văn học của TW và của các ngành: Phạm Vĩnh, Chu Bá Nam, Nguyễn Tấn On, Lê Công. Tuy nhiên, chất lượng sáng tác còn hạn chế, chưa có đỉnh cao, chưa bồi dưỡng xây dựng nên những cây bút trẻ có khả năng phát triển. Công tác lý luận, phê bình chưa có sự bứt phá, chưa đủ sức thúc đẩy phong trào thi đua sáng tạo ra nhiều tác phẩm hay; chưa có hội viên đi sâu vào nghiên cứu, lý luận, phê bình, nên thiếu hẳn những bài viết có tính chất phân tích tính tư tưởng, bút pháp, những mặt hạn chế của tác phẩm.

Đại hội đã bầu BCH chi hội khoá mới gồm 5 thành viên và bầu hội đồng nghệ thuật 5 thành viên. Nhà văn Chu Bá Nam được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng, nhà thơ Đặng Thị Thanh Liễu Chi hội phó.

QUỲNH UYỂN