Khai mạc Tuần Văn hóa Trà: Bảo Lộc, thành phố hương trà

08:12, 21/12/2012

(LĐ online) - 20 giờ ngày 21/12/2012, đêm khai mạc tuần Văn hóa Trà với chủ đề Bảo Lộc, thành phố hương trà chính thức diễn ra tại Quảng trường 28/3, thành phố Bảo Lộc...

(LĐ online) - Chương trình được mở màn với tiết mục múa hát “Đêm hội hương trà”, do các diễn viên của Đoàn ca múa nhạc Lâm Đồng thể hiện.

Về dự Lễ khai mạc, phía Trung ương có ông Uông Chu Lưu - UV TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ông Huỳnh Phong Tranh - UV TW Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ.

Về phía địa phương có ông Huỳnh Đức Hòa - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; ông Trương Văn Thu, UVBTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ Văn hóa Trà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương tham dự lễ khai mạc. Ảnh Hữu Sang
Đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương tham dự lễ khai mạc. Ảnh Hữu Sang

 

Vinh danh 8 cá nhân và tập thể
Vinh danh 8 cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho ngành trà địa phương.

 

DSC_3870.JPG
Tôn vinh 10 doanh nghiệp trồng và chế biến trà tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Trương Văn Thu nhấn mạnh: Tuần Văn hóa Trà Lâm Đồng 2012 là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của tỉnh Lâm Đồng, và của cả nước, nhằm tôn vinh những người trồng trà, chế biến trà; là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các thương hiệu trà, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh trà; là dịp để thưởng thức hương vị đặc sắc của các loại trà, một trong những sản phẩm có giá trị đặc biệt đối với sức khỏe của con người, được cả thế giới công nhận.

Đến dự và chia vui với Lãnh đạo và nhân dân Lâm Đồng nhân sự kiện này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chia sẻ: “Tuần Văn hóa trà 2012 lần này còn mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng khác, là thông điệp gửi đến bạn bè trong nước và quốc tế rằng: Việt Nam có một thành phố trà, nơi được mệnh danh là vương quốc trà của Việt Nam, luôn sẵn sàng chờ đón và làm hài lòng du khách.

Tại đêm khai hội này, BTC đã vinh danh 8 gia đình và cá nhân đã có những đóng góp cho ngành trà địa phương gồm gia đình đầu tiên làm trà ở B’Lao, người đầu tiên ướp hương trà B’Lao, và các gia đình tiêu biểu của nghề làm trà B’Lao. Đồng thời tôn vinh 10 doanh nghiệp trồng và chế biến trà tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, trong số này có 3 doanh nghiệp được cấp quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận trà BLao, gồm DNTN trà Thiên Hương, DNTN Trà Ngọc Trang và Công ty CP chè Lâm Đồng. 
 
Điểm nhấn của đêm khai hội là cảnh diễn nghệ thuật, gồm 6 phân cảnh: Đêm hội B’lao, Bazan đất đỏ tình xanh, Bảo Lộc thành phố hương trà, huyền thoại trà hương, nhộn nhịp mùa xuân, và hương sắc cao nguyên.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
[video(41152)]
 
Nhóm Phóng viên