Khánh Thi - mỗi ngày đều là dance sport

03:12, 26/12/2012

Gặp “Nữ hoàng khiêu vũ” trong những ngày đông Đà Lạt, không phấn son hay ánh hào quang rực rỡ và những vũ điệu lả lướt trên sàn nhảy, vị giám khảo đầy uy tín của “Bước nhảy hoàn vũ” đang đi tìm một không  gian mới để đưa dance sport đến với nhiều người yêu bộ môn này ở cao nguyên.

Khánh Thi dự định đưa dance sport đến với Đà Lạt
Khánh Thi dự định đưa dance sport đến với Đà Lạt

Gặp “Nữ hoàng khiêu vũ” trong những ngày đông Đà Lạt, không phấn son hay ánh hào quang rực rỡ và những vũ điệu lả lướt trên sàn nhảy, vị giám khảo đầy uy tín của “Bước nhảy hoàn vũ” đang đi tìm một không  gian mới để đưa dance sport đến với nhiều người yêu bộ môn này ở cao nguyên.

Cách đây gần 10 năm, khi mà Dance sport - loại hình kết hợp sự mềm mại của múa balê, dẻo dai khi trượt băng nghệ thuật, những động tác mạnh mẽ của thể dục và cả nghệ thuật diễn xuất… còn mới mẻ ở Việt Nam, Khánh Thi đã khai phá dance sprort bằng 5 năm đi du học tại Pháp. Từ một cô giáo dạy múa và diễn viên múa có tiếng ở Hà Nội, chị khăn gói đi học xứ người. Khánh Thi đã nuôi dưỡng giấc mơ nhuộm đầy màu sắc của sự quý phái, xinh tươi, rộn ràng trên sàn dance sport bằng những ngày đi phục vụ bàn, trông trẻ, đi giúp việc… để có đủ tiền trang trải chi phí. Năm năm đầy mê hoặc với dance sport của chị và người bạn nhảy đã có đáp án thú vị và mỹ mãn; các điệu nhảy Latin, Rhumba, Jive… đã đưa tên chị đến với liên tiếp các giải vô địch cấp quốc gia, đưa tên Việt Nam xứng danh trong các kỳ Seagame và giải vô địch châu Á, chị và bạn nhảy từng thuộc “top 200” trong tổng số hơn 3.000 đôi nhảy của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới. Khánh Thi trở thành nữ kiện tướng dance sport số 1 Việt Nam, giới mộ điệu gọi Khánh Thi là “Nữ hoàng dance sport”.

Ba năm gần đây, Khánh Thi được biết đến rộng rãi hơn từ sóng truyền hình với vai trò là nữ giám khảo của Chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” rồi các chương trình truyền hình khác về khiêu vũ nở rộ sau đó. Tình yêu và kỹ năng của chị với dance sport qua những nhận xét xác đáng, thực tâm, sâu sắc khiến bộ môn này như lan toả đến nhiều người. Nổi tiếng hơn qua hào quang của truyền hình như một bệ phóng để cái tên Khánh Thi trở thành một sức hút mạnh mẽ ngay cả với những người chưa biết nhiều về dance sport. Dù ở vị trí nào, đối với riêng Khánh Thi, chị vẫn nhận mình là dân thể thao và hết mình với cuộc chơi này. Chị lần lượt mở 3 trung tâm đào tạo dance sport ở cả thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sàn tập có hấp lực lớn để chị truyền dạy cho thế hệ kế cận, nuôi dưỡng tình yêu cùng dance sport.

Tranh thủ đến Đà Lạt trong những ngày cuối năm, Khánh Thi đang xúc tiến để tổ chức giải Dance sport Đà Lạt mở rộng. Hỏi về lý do lựa chọn Đà Lạt trong khi có không ít địa phương khác có nhiều điều kiện tốt về cơ sở hạ tầng, chị cho biết “Thi đang làm tất cả những gì có thể làm để phát triển dance sport”. Đặc biệt, Đà Lạt - Lâm Đồng cũng chính là quê nhà của cặp “học trò cưng” Lương Nam Anh và Nguyễn Lê Nhã Khánh vừa đoạt giải vô địch trẻ Việt Nam 2012. Đi cùng với Khánh Thi là chị Lê Thu Hương, mẹ của Nhã Khánh. Chị Hương đã đưa con gái Nhã Khánh đến với lớp của cô giáo Khánh Thi từ 3 năm nay và Nhã Khánh đoạt giải vô địch trẻ năm em 13 tuổi. Hiện tại gia đình chị đã chuyển xuống thành phố Hồ Chí Minh để tiện cho việc học của con. Còn bạn nhảy cùng Nhã Khánh là Lương Nam Anh là công dân của huyện Đức Trọng và được gia đình gửi xuống TPHCM theo học bộ môn này. Lựa chọn một sân khấu có trang bị sàn diễn đủ chuẩn để các cặp nhảy có thể say sưa thả mình trong các điệu nhảy, góp thêm không khí rộn ràng cho mùa xuân thành phố Đà Lạt trong năm 2013 cũng như các năm tiếp theo là điều mà Khánh Thi đang theo đuổi. Chính vì thế, trong cái lạnh cuối năm, gác lại tất cả những bận rộn của một “ngôi sao” trong làng nghệ thuật biểu diễn, chị cùng cộng sự tất bật triển khai dự định. Phía sau sân khấu, Khánh Thi khá mộc mạc và giản đơn, chỉ có tình yêu với dance sport là vẫn luôn nóng bỏng, sức nóng ấy như lan toả đúng lúc để làm ấm thêm cho không gian của Đà Lạt những ngày đông.

Hải Yến