Rực rỡ hoa Tết Đà Lạt

10:02, 07/02/2013

(LĐ online) - Những ngày giáp Tết Quý Tỵ, thổn thức đợi chờ rồi khi làn gió Xuân mát lạnh tràn về, muôn loài hoa Đà Lạt chợt đua nhau khoe sắc.

(LĐ online) - Những ngày giáp Tết Quý Tỵ, thổn thức đợi chờ rồi khi làn gió Xuân mát lạnh tràn về, muôn loài hoa Đà Lạt chợt đua nhau khoe sắc. Rực rỡ, lộng lẫy những khoảng trời hoa Mai anh đào, mimosa cùng nhiều thảm hoa thân thương của cao nguyên.

 


Người thành phố Hoa, gắn bó và gần gũi với hoa là thế nhưng mọi người vẫn dồn về dải đường Yersin bên bờ hồ Xuân Hương thưởng lãm và tìm sắm chậu Mai, cành đào, cây bonsai… ưng ý để chưng, để ngắm trong mùa Tết.

 

 


Chợ hoa Tết này là điểm hội tụ khoe sắc, khoe dáng của những loài hoa, cây cảnh tết đặc trưng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Sau mấy trăm ngày trải nắng, phơi sương và được chăm sóc kỳ công, giờ này trên phố núi, sắc  mai vàng chen sắc đào Nhật Tân và duyên dáng các cành địa lan, đỗ quyên quý… dâng hương sắc cho đời… Chợ hoa, cây cảnh 4 phương đã tạo cho hồ Xuân Hương ngày giáp tết thêm phần lãng mạn, hài lòng du khách, người thưởng lãm gần xa.

 

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh