Nhà sách Phương Nam tổ chức ra mắt tập thơ “Đà Lạt – Gặp nhau thiên đường” của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp

11:03, 17/03/2013

(LĐ online) - Chỉ trong 5 tháng qua, 2 tập thơ “ Nồng cháy mặt trời” và “Đà Lạt – Gặp nhau thiên đường” của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp đã liên tiếp ra mắt bạn đọc. Đây cũng là 2 tập trong một hành trình “Đi trong sương giăng” được ông coi như một “dự án” nghệ thuật mà ông ấp ủ từ lâu.

(LĐ online) - Tối 15/3/2013, Nhà sách Phương Nam (khu Hoà Bình – Đà Lạt) đã tổ chức ra mắt tập thơ  “Đà Lạt – Gặp nhau thiên đường” của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp (hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Văn nghệ các DTTS Việt Nam, hội viên Hội VHNT Lâm Đồng). Gần 100 văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ đã đến dự.

Hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp đã trình bày nhiều tác phẩm thơ, nhạc của mình và giao lưu, trả lời nhiều câu hỏi của công chúng
Hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp đã trình bày nhiều tác phẩm thơ, nhạc của mình và giao lưu, trả lời nhiều câu hỏi của công chúng


Chỉ trong 5 tháng qua, 2 tập thơ “ Nồng cháy mặt trời” và “Đà Lạt – Gặp nhau thiên đường” của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp đã liên tiếp ra mắt bạn đọc. Đây cũng là 2 tập trong một hành trình “Đi trong sương giăng” được ông coi như một “dự án” nghệ thuật mà ông ấp ủ từ lâu. 2 tập thơ nhạc ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm Đà Lạt 120 năm hình thành - phát triển và 35 năm hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp nhận Đà Lạt làm quê hương thứ 2 là cách ông trả nghĩa với mảnh đất đã nuôi lớn cảm hứng thi ca, hội hoạ làm nên tên tuổi của Vi Quốc Hiệp.

Tập thơ gồm 30 tác phẩm, trong đó đáng chú ý nhất là trường ca “Đà Lạt – Gặp nhau thiên đường” đã thể hiện tình yêu, trách nhiệm của hoạ sĩ, nhà thơ đối với Đà Lạt. Trong buổi ra mắt tập thơ, 15 tác phẩm thơ nhạc trong tập sách đã được tác giả cùng bạn thơ ngâm đọc, hát và nhận được nhiều sự ngưỡng mộ của công chúng. Gần 100 bản sách đã được tác giả ký tặng bạn đọc.

QUỲNH UYỂN