Hàng ngàn người dân Lâm Đồng thành kính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

01:04, 19/04/2013

(LĐ online) - Sáng nay, ngày 19/4 (10/3 năm Quý Tỵ), tại đền thờ Quốc Tổ (khu du lịch thác Prenn), tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương với những nghi thức linh thiêng, trân trọng và giàu ý nghĩa.

(LĐ online) - Sáng nay, ngày 19/4/2013 (10/3 năm Quý Tỵ), tại đền thờ Quốc Tổ (Khu du lịch thác Prenn), tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương với những nghi thức linh thiêng, trân trọng và giàu ý nghĩa.

Dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đ/c Trần Đức Quận - UVBTV, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, kiều bào nước ngoài, du khách, Hội đồng hương Phú Thọ và hàng ngàn người dân đến từ các huyện, thành trong tỉnh.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ lễ dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương đọc diễn văn tưởng nhớ công lao.
Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ lễ dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương đọc diễn văn tưởng nhớ công lao.

Trong tiếng nhạc lễ, tiếng trống, tiếng chiêng mang âm hưởng hùng thiêng dân tộc, tại Đền Thượng đã diễn ra lễ cúng các vị Vua Hùng, tiếp đó, đoàn dâng hương gồm các thiếu nữ mặc áo dài truyền thống và áo tứ thân đỏ thắm mang theo hương hoa và lễ vật cung tiến, các chàng trai khỏe mạnh tượng trưng cho những người con của Mẹ Âu Cơ đã khởi hành từ Đền Trung tiến vào Đền Thượng để làm lễ dâng hương.

Với lòng thành kính và tri ân, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cùng các đồng chí lãnh đạo của Đảng bộ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cùng hàng ngàn người dân đã lần lượt tiến hành dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến – Chủ Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm Quý Tỵ của tỉnh Lâm Đồng đã đọc diễn văn bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn tổ tiên nguồn cội, các thế hệ cha ông, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, những con dân của cả nước cũng như của miền đất Nam Tây Nguyên đã anh dũng chiến đấu ngoan cường vì nền độc lập tự do, hạnh phúc hòa bình của nhân dân trong ngày hôm nay. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương là ngày trọng đại để lớp con cháu hậu thế của mảnh đất này luôn ghi nhớ những cống hiến hy sinh của cha ông, từ đó cùng nhau đoàn kết, chung tay xây dựng, phát triển quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu mạnh.

Cũng tại khu du lịch thác Prenn, ngay sau phần lễ, phần hội với nhiều trò chơi dân gian truyền thống đã thu hút được sự tham gia hào hứng của đông đảo người dân và du khách.

Dưới đây là những hình ảnh trang trọng tại Lễ dâng hương giỗ Tổ cũng như sự hào hứng của người dân tham gia tại lễ hội được  PV Lâm Đồng online ghi lại trong sáng ngày 10/3 năm Quý Tỵ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cùng các đ.c lãnh đạo tỉnh làm lễ dâng hương tại Đền thượng tại Đền Hùng khu du lịch Prenn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến cùng các lãnh đạo tỉnh, thành phố Đà Lạt làm lễ dâng hương tại Đền thượng, Đền Hùng nằm trong khu khu du lịch Prenn.

 

Rước kiệu hành lễ dâng hương từ Đền Trung lên Đền Thượng.
Rước kiệu hành lễ dâng hương từ Đền Trung lên Đền Thượng.

 

Đông đảo người dân khắp nơi cũng đến thắp hương trong ngày giỗ tổ tại các đền thờ.
Đông đảo người dân khắp nơi cũng đến thắp hương trong ngày giỗ tổ tại các đền thờ.

 

Và cùng tham gia, cổ vũ các trò chơi dân gian được tổ chức tại khu du lịch thác Prenn.
Và cùng tham gia, cổ vũ các trò chơi dân gian được tổ chức tại khu du lịch thác Prenn.

 

Và tham gia, cổ vũ các trò
 

 

Linh Đan - Văn Báu