Ya Suy: Niềm tự hào của buôn làng Chu Ru

03:04, 10/04/2013

Có lẽ, ít ai ngờ rằng tại “sân chơi âm nhạc” lớn của Việt Nam, ngôi vị Quán quân lại thuộc về một thí sinh người đồng bào dân tộc Chu Ru ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Có lẽ, ít ai ngờ rằng tại “sân chơi âm nhạc” lớn của Việt Nam, ngôi vị Quán quân lại thuộc về một thí sinh người đồng bào dân tộc Chu Ru ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Chính sự hồn nhiên, trong sáng và chân thành của Ya Suy trên sân khấu Vietnam Idol năm 2012 đã làm nên một “thần tượng âm nhạc” mới.

Cây đàn Guitar đã trở thành người bạn tâm giao của Ya Suy sau những giờ phút lao động mệt nhọc, vất vả để phụ giúp gia đình
Cây đàn Guitar đã trở thành người bạn tâm giao của Ya Suy sau những giờ phút lao động mệt nhọc, vất vả để phụ giúp gia đình


Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật - Du lịch Nha Trang năm 2012, chàng trai Chu Ru 26 tuổi này trở về buôn làng vừa phụ giúp gia đình, vừa đảm trách công tác quản lý văn hoá tại xã Tà Hine. Những tưởng, lời ca tiếng hát của Ya Suy cũng chỉ vút lên giữa mênh mông núi rừng, làng buôn sau mỗi ngày lao động mệt nhọc. Thế nhưng, điều gì đến cũng đã đến! Có lẽ, giám khảo Quang Dũng đã đúng khi nhận xét về Ya Suy: “Lâu lắm rồi, tôi và mọi người mới được nghe một giọng hát “3 chân”: Chân thành - Chân phương - Chân chính - Một “gia vị” gần như “tuyệt chủng” trên sân khấu của Việt Nam thời gian qua”.

Rồi đây, sau chuyến lưu diễn 1 tháng tại Đức cùng với Top 3 Vietnam Idol, Ya Suy sẽ tiếp tục bước vào ngưỡng cửa Trường Đại học Văn hoá - Nghệ thuật Quân đội theo quyết định đặc cách tuyển thẳng của Ban Giám hiệu nhà trường. “Ước mơ của em là muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp để đem tiếng hát đến với mọi người, với đồng bào mình - Ya Suy chân thành tâm sự.

LÊ TRỌNG