Khai mạc Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề các đài PTTH toàn quốc lần thứ II

08:05, 20/05/2013

(LĐ online) - Với 2 chủ đề chính: “Quê hương - đất nước – con người Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập” và “Truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động”, 45 đài truyền hình, báo chí và các cơ quan truyền thông trong cả nước đã mang tới liên hoan 110 tác phẩm truyền hình được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013.

(LĐ online) - Tối ngày 19/5/2013, Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề các đài PTTH toàn quốc lần thứ II đã chính thức khai mạc tại TP. Đà Lạt. Liên hoan do Cục quản lý phát thanh và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) và tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức.

Đến tham dự buổi khai mạc có ông Đỗ Quý Doãn- Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; Bà Doãn Thị Thuận - Vụ phó vụ báo chí, ban Tuyên giáo trung ương; Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình.

Về phía địa phương có ông Trương Văn Thu - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Phạm Kim Khang - UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng  và hơn 400 đại biểu, khách mời đến từ 45 đơn vị trên toàn quốc tham gia kỳ liên hoan phim.

Với 2 chủ đề chính: “Quê hương - đất nước – con người Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập” (đối với phim tài liệu) và “Truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động” (đối với phóng sự chuyên đề), 45 đài truyền hình, báo chí và các cơ quan truyền thông trong cả nước đã mang tới liên hoan 110 tác phẩm truyền hình được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Đỗ Quý Doãn- Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông khẳng định: Liên hoan là dịp để các đài, đội ngũ những người làm truyền hình gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực phim tài liệu và phóng sự chuyên đề. Đồng thời cũng là dịp để ban tổ chức lựa chọn, biểu dương những tác phẩm xuất sắc, có giá trị nghệ thuật và hiệu quả xã hội cao, đồng thời là diễn đàn để các đơn vị truyền hình trong cả nước giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phim tài liệu và phóng sự truyền hình.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/5/2013.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Kiến Doãn tặng hoa cho Ban giám khảo
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn tặng hoa cho Ban giám khảo phim tài liệu truyền hình

 

Ông Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho Ban tổ chức
Ông Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho Ban Giám khảo thể loại phóng sự chuyên đề

Diễm Thương