Cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, với thông điệp "Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền", nâng tầm món ăn lên đẳng cấp thế giới và quan trọng hơn là nâng cao sức khỏe con người, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu "Du lịch ẩm thực" tại Việt Nam.
Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” lần thứ II - năm 2014, do Cty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu & hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, là cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, nâng tầm món ăn lên đẳng cấp thế giới và quan trọng hơn là nâng cao sức khỏe con người, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Du lịch ẩm thực” tại Việt Nam.
Cuộc thi được khởi động từ đầu tháng 4, do nhãn hàng Ly’s Heroca tài trợ; vòng sơ kết diễn ra từ ngày 21/5 đến 8/10 tại 11 khu vực; vòng bán kết diễn ra ở Hà Nội (khu vực phía Bắc, ngày 5/11) và Tp.HCM (khu vực phía Nam, ngày 19/11) và vòng chung kết xếp hạng được tổ chức ở Bình Dương ngày 10/12.
Vòng sơ kết khu vực Tây Nguyên diễn ra tại KS Sài Gòn - Đà Lạt ngày 23/7, gồm 12 đội thi đến từ 4 tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng, chia làm 2 nhóm thi, để chọn tối đa 3 đội vào vòng bán kết khu vực phía Nam. Lâm Đồng có 4 đội tham gia là những đầu bếp của các nhà hàng thuộc khách sạn: La Sapinette, Sài Gòn - Đà Lạt, Ngọc Lan và Anna Mandara Villas. Trước đó, ngày 22/7 diễn ra chương trình Ngày hội Ẩm thực Tây Nguyên, với các hoạt động: diễn đàn “Tinh túy ẩm thực Việt”, giao lưu đầu bếp - đại sứ hàng Việt, thi đố vui, bốc thăm trúng thưởng, dùng thử món ăn…
LÊ HOA