Đêm hòa nhạc của các nghệ sĩ đến từ Vương quốc Bỉ

05:05, 06/05/2015

Tối 3/5, tại rạp 3/4 khu Hòa Bình, Đà Lạt đã diễn ra đêm hòa nhạc của nữ nghệ sĩ Marie Warnant Duo đi cùng phái đoàn Wallonie - Bruxelles đến từ Vương quốc Bỉ trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam...

Tối 3/5, tại rạp 3/4 khu Hòa Bình, Đà Lạt đã diễn ra đêm hòa nhạc của nữ nghệ sĩ Marie Warnant Duo đi cùng phái đoàn Wallonie - Bruxelles đến từ Vương quốc Bỉ trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam. Tham dự đêm hòa nhạc có ngài Christian Bourgoignie trưởng phái đoàn Wallonie - Bruxelles (tên vùng nói tiếng Pháp tại miền Nam và thủ đô nước Bỉ) bên cạnh Đại sứ quán Bỉ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh Lâm Đồng cùng đông đảo nhân dân Đà Lạt, du khách trong và ngoài nước. 
 
 Phong cách biểu diễn của nữ nghệ sĩ đến từ Bỉ đã chiếm được tình cảm đặc biệt của công chúng Đà Lạt
Phong cách biểu diễn của nữ nghệ sĩ đến từ Bỉ đã chiếm được tình cảm đặc biệt
của công chúng Đà Lạt
 
Bằng phong cách biểu diễn cống hiến, nữ nghệ sĩ Marie Warnant Duo đã cháy hết mình trên sân khấu. Những bản nhạc lúc du dương, lúc bốc lửa cuộn trào nối tiếp nhau được biểu diễn không chỉ bằng lời ca ngọt ngào, giọt đàn có lửa mà còn được thể hiện bằng cả ngôn ngữ hình thể đầy cảm xúc, ngẫu hứng và đam mê. Ca từ trong sáng, trau truốt ngợi ca tình yêu thiên nhiên, tình yêu con người hòa trên nền dàn nhạc “sống”, nữ nghệ sĩ và các cộng sự của cô, cùng khách mời đặc biệt là tay trống danh tiếng của Việt Nam - Lê Quang Hưng đã cuốn hút người nghe, người xem; làm cho âm nhạc thực sự là ngôn ngữ không biên giới. Đêm hòa nhạc đã nhận được tình cảm đặc biệt của công chúng. Đây là dịp không chỉ nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc mà còn là sự kiện văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hóa trong cộng đồng các nước nói tiếng Pháp.    
      
  QUỲNH UYỂN