Việt Nam vào danh sách quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

04:02, 09/02/2020

Theo công bố mới đây của Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO), Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách các quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm 2019.

Theo công bố mới đây của Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO), Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách các quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm 2019.
 
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm du lịch thu hút nhiều du khách của Thủ đô Hà Nội
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm du lịch thu hút nhiều du khách của Thủ đô Hà Nội
 
Trong năm 2019, Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2018), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Năm 2019 cũng đánh dấu chỉ số năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện trong bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Trong ba lần xếp hạng (hai năm/lần), du lịch Việt Nam tăng 12 bậc, từ vị trí 75 trong số 141 nền kinh tế (năm 2015) lên vị trí 63 trong số 140 (năm 2019). Cũng trong năm qua, Việt Nam đạt nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực du lịch, như: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á... Đáng chú ý, lần đầu Việt Nam được trao tặng danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2019.
 
Tuần lễ phim Tình yêu
 
Từ ngày 10 đến 16-2, tại Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, diễn ra Tuần lễ phim Tình yêu với bảy bộ phim lãng mạn, hài hước mà cũng rất tinh tế, sâu sắc của điện ảnh Pháp. Các bộ phim khai thác nhiều góc độ khác nhau của tình yêu và đặt trong những bối cảnh riêng: Thời kỳ chiến tranh, trong mối quan hệ khác biệt văn hóa, trong thế giới riêng của thanh niên, thiếu niên, trong mối quan hệ gia đình... Đó là các phim: Tình tay ba; Hoài niệm; Cuộc sống trên hoang đảo; Cặp đôi trái ngược; Bầu trời đỏ; Tamara. Khép lại Tuần lễ phim Tình yêu là bộ phim Đông Dương (tên tiếng Pháp: Indochine) của đạo diễn Régis Wargnier, bộ phim từng giành giải thưởng Oscar và Quả cầu vàng cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
 
Công bố đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến
 
Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) vừa công bố các đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15, năm 2020. Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm chín hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video (MV) của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Năm nay, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu”, còn xuất hiện khá nhiều gương mặt trẻ. Đặc biệt, Hoàng Thùy Linh (MV “Để Mị nói cho mà nghe”) và Sơn Tùng M-TP (MV “Hãy trao cho anh”) là hai gương mặt để lại nhiều dấu ấn với đời sống âm nhạc năm qua, có nhiều đề cử nhất. Dự kiến, lễ bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11-3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (trực tuyến) với sự tham gia của gần 100 nhà báo. Đêm trao giải, vinh danh nghệ sĩ sẽ diễn ra tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh vào tối 22-3.
 
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản hướng dẫn triển khai Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020. Đây là hoạt động dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi nguồn đam mê đọc sách, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Theo đó, cuộc thi có hai vòng: Vòng sơ khảo tổ chức tại các tỉnh, thành phố và các trường đại học, học viện, dự kiến từ tháng 2-2020 đến ngày 15-7; vòng chung kết diễn ra trước ngày 20-7. Lễ trao giải, vinh danh Đại sứ Văn hóa đọc dự kiến vào đầu tháng 9 tại Hà Nội. Ngoài danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu và các mức giải (nhất, nhì, ba, khuyến khích), Ban tổ chức sẽ trao thêm các giải phụ cho cá nhân và tập thể.
 
(Theo nhandan.com.vn)