Đà Lạt, sáng nay!

02:12, 07/12/2011

Đà Lạt sáng nay, chợt thấy bừng lên một màu vàng tươi rực rỡ của hoa Cúc Quỳ, báo hiệu một mùa xuân đang về.

Đà Lạt sáng nay, chợt thấy bừng lên một màu vàng tươi rực rỡ của hoa Cúc Quỳ, báo hiệu một mùa xuân đang về.

Đà Lạt sáng nay, từng chùm hoa Anh Đào đã xuất hiện ngày càng nhiều trên những cành cây Mai Anh Đào trụi lá, như là những tín hiệu gõ vào cánh cửa của mùa xuân Đà Lạt.

Đà Lạt sáng nay, cũng như mọi ngày sương mù đã giăng đầy trên mặt hồ Xuân Hương rồi bay la đà đậu xuống từng cành hoa đang theo chân những người làm vườn đổ về chợ Đà Lạt.

Đà Lạt sáng nay, ta biết mùa xuân đang về, khi mà từ bao đời nay, ngàn thông của thành phố xinh đẹp này vẫn rì rào khúc hát muôn đời và Đà Lạt thì đang chuyển mình, ngày mỗi ngày đi lên.

Đà Lạt sáng nay, từ trên cây cầu Ông Đạo vừa được cải tạo mở rộng, ánh bình minh đã tỏa sáng khi mặt trời vừa nhô lên khỏi rặng thông phía Khách sạn Công Đoàn. Đà Lạt - một ngày mới đang đến…

Đà Lạt sáng nay, chợt nghe vọng lên từ phía một ngôi biệt thự ẩn mình giữa rừng thông, khúc hát quen thuộc: “Ai lên xứ hoa đào, dừng chân bên hồ nghe chiều rơi…” và “thành phố nào vừa đi đã mỏi, đường quanh co quyện gốc thông già, chiều đan tay nghe nắng chan hòa…”.

Vâng, thành phố đang rạo rực và khẩn trương bước vào Festival Hoa 2012. Hoa Đà Lạt ngày nay đã nhiều, ắt hẳn sẽ nhiều, nhiều hơn, đã đẹp sẽ còn đẹp và rực rỡ hơn. Và quả là rất dễ dàng để bạn có thể đem về cho mình, gia đình và bạn bè mình nhiều cành hoa đẹp. Đà Lạt thành phố mà “Hoa bay dưới chân người ngại ngần, rồi hoa theo chân ai…” đang làm hết sức để Festival Hoa sẽ diễn ra sắp tới thành công mỹ mãn, tạo tiền đề vững chắc cho việc phát triển hoa và nghề trồng hoa của thành phố xinh đẹp này.

Đà Lạt sáng nay, đã và đang mở rộng tấm lòng, vui vẻ đón chào bè bạn từ khắp mọi miền đất nước cùng đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ muôn màu của thành phố ngàn hoa.

Vâng, Đà Lạt luôn là thành phố bình yên, dịu dàng thơ mộng và yêu kiều đối với tất cả mọi người.

Tản văn HOÀNG KIM NGỌC