Bệnh xá Học viện Lục quân triển khai hoạt động chuyên ngành nội soi tiêu hóa

NGỌC NGÀ 11:16, 17/03/2023

(LĐ online) - Thiếu tá, bác sĩ Vũ Xuân Cương - Bệnh xã trưởng Bệnh xã Học viện Lục quân cho biết, chuyên ngành nội soi tiêu hóa đã chính thức được triển khai hoạt động tại bệnh xá.

Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện Lục quân tham quan hệ thống máy móc của chuyên ngành nội soi tiêu hóa tại Bệnh xá Học viện Lục quân
Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện Lục quân tham quan hệ thống máy móc của chuyên ngành nội soi tiêu hóa tại Bệnh xá Học viện Lục quân

Nội soi tiêu hóa là một phương pháp chuẩn đoán hiện đại, bằng cách kiểm tra trực quan ống tiêu hóa sẽ giúp bác sĩ phát hiện các tổn thương bệnh lý về đường tiêu hóa một cách chính xác nhất. Nội soi tiêu hóa khi được kết hợp với siêu âm (phương pháp siêu âm nội soi) sẽ tăng hiệu quả chuẩn đoán trong một số trường hợp đặc biệt. 

Chuyên ngành này được Bệnh xá Học viện Lục quân phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức triển khai. Đây là một chuyên ngành mới, được Bệnh xá đưa vào hoạt động năm 2023.

Để chuyên ngành này được vận hành hiệu quả tại Bệnh xá Học viện Lục quân, Đại tá Trần Hà Hiếu - Chủ nhiệm Khoa Nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Quân y 175 và các bác sĩ chuyên ngành này của Bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp có mặt và hỗ trợ bệnh xá trong ngày đầu vận hành. 

Với tinh thần cầu thị, ham học hỏi, kíp nội soi tiêu hóa của Bệnh xá đã tích cực chủ động trong việc nghiên cứu tính năng, cấu tạo của máy nội soi để nhanh chóng tiếp cận và từng bước làm chủ được kỹ thuật.

Người dân trên địa bàn được tiến hành nội soi tiêu hoá miễn phí tại Bệnh xá Học viện trong 2 ngày 15 và 16/3
Người dân trên địa bàn được tiến hành nội soi tiêu hoá miễn phí tại Bệnh xá Học viện trong 2 ngày 15 và 16/3

Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện Lục quân khẳng định: Đây là một trong những bước tiến lớn về hoạt động chuyên môn của bệnh xá. Chuyên ngành nội soi tiêu hoá đi vào hoạt động ở bệnh xá sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nói riêng và nâng cao năng lực hệ thống y học dự phòng quân đội nói chung, cho cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan binh sĩ của học viện và Nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Đồng thời là một trong những nỗ lực của Bệnh xá Học viện Lục quân để từng bước trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Quân y 175 theo đúng chương trình hợp tác giữa Học viện Lục quân và Bệnh viện Quân y 175 đã đề ra.

Ngay sau khi đi vào hoạt động, Bệnh xá Học viện Lục quân đã tiến hành nội noi miễn phí cho cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan binh sĩ của Học viện và Nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân trong hai ngày 15 và 16/3.