Đài PTTH Lâm Đồng trao học bổng “Hoa cúc trắng” cho học sinh nghèo huyện Đam Rông

NDONG BRỪM 14:49, 03/03/2023

(LĐ online) - Ngày 3/3, Đài PTTH Lâm Đồng tổ chức Chương trình “Hoa cúc trắng” và trao bổng vượt lên số phận cho em Liêng Jrăng K’Huyên, lớp 9A1, Trường THCS Rô Men (xã Rô Men, huyện Đam Rông) với số tiền trên 140 triệu đồng.

Ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông trao tiền cho em K’Huyên
Ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông trao tiền cho em K’Huyên

Em Liêng Jrăng K’Huyên là học sinh có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố em vừa mất bởi bệnh ung thư, còn mẹ em bị bệnh suy thận ở giai đoạn cuối và hiện đang điều trị chạy thận hằng tuần, nên gia đình em kiệt quệ, nợ nần.

Mặc dù mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu, nhưng bố mẹ em Liêng Jrăng K’Huyên vẫn lam lũ làm ăn để mưu sinh, xoay sở đủ cách để cho các con được đến trường.

Hiện chị gái K’Huyên là sinh viên ngành y năm cuối Trường Đại học Tây Nguyên và có một chị đang theo học tại Trường PTDT Nội trú tỉnh Lâm Đồng. Khó khăn là vậy, nhưng em Liêng Jrăng K’Huyên luôn chăm ngoan, nỗ lực cố gắng trong học tập và có 9 năm liền đạt danh hiệu là học sinh giỏi.

Tuy bố mất, mẹ đang lâm trọng bệnh, cuộc sống gia đình càng trở nên khó khăn hơn, song em Liêng Jrăng K’Huyên và các chị vẫn luôn miệt mài, nỗ lực vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập với mong muốn trở thành người có ích cho cộng đồng và xã hội.

Cảm thông và chia sẻ trước những hoàn cảnh gian khó của gia đình em Liêng Jrăng K’Huyên, Chương trình “Hoa cúc trắng”, Đài PTTH Lâm Đồng đã tổ chức vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các cá nhân trên địa bàn tỉnh, người dân xã Rô Men và huyện Đam Rông quyên góp với tổng số tiền trên 140 triệu đồng.     

Hội Golf và Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo huyện Đam Rông trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó
Hội Golf và Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo huyện Đam Rông trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó

Dịp này, Chương trình “Hoa cúc trắng” còn phối hợp với Hội Golf và Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Đam Rông với tổng trị giá 200 triệu đồng.