Đưa sách về với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

QUỲNH UYỂN 06:13, 03/03/2023

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023), 2 Chi đoàn Bảo tàng - Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức chuyến xe lưu động đa phương tiện về phục vụ các em học sinh Trường Tiểu học Đưng K'nớ, huyện Lạc Dương. 

Chuyến phục vụ lưu động đã mang đến cho các em hơn 2.000 cuốn sách hay, hấp dẫn, mang tính giáo dục cao. Chương trình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn; thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay vì cuộc sống cộng đồng, giúp các em thanh, thiếu nhi có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với sách - nguồn tri thức to lớn của nhân loại. Qua đó, hình thành được thói quen đọc sách cho các em, kích thích sự sáng tạo, tinh thần ham học, tự học, tự bồi đắp tri thức. 

Tại chương trình, các anh chị đoàn viên của Thư viện tỉnh và Bảo tàng Lâm Đồng đã trao tặng hơn 100 phần quà, bao gồm bút vẽ các loại, đồ dùng học tập và nhiều đồ dùng, quần áo, giày dép, cặp sách do các cá nhân nhân ủng hộ cho các em có hoàn cảnh khó khăn.