Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy Công an Nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023):
Công an huyện Đức Trọng thi đua ái quốc

THỤY TRANG 04:49, 09/03/2023

Lấy lời kêu gọi thi đua ái quốc cùng 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam trong hoạt động, những năm qua, Công an huyện Đức Trọng luôn nêu cao ý thức thi đua, học tập, rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng của người chiến sĩ công an Nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn…

Công an Đức Trọng họp triển khai nhanh công tác trong ngày
Công an Đức Trọng họp triển khai nhanh công tác trong ngày

Theo Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an Nhân dân (CAND) và lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng năm, Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch hành động và triển khai đồng bộ để công an các xã, thị trấn và các đội nghiệp vụ thực hiện. Đồng thời, thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ thấy được từng điều Bác dạy, qua đó từng cán bộ, chiến sĩ viết bản cam kết thi đua. Cũng theo Thượng tá Lê Thái, thi đua thì phải có sản phẩm cụ thể, theo đó Công an huyện đã xây dựng được nhiều mô hình có hiệu quả, nổi bật như các mô hình: “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, “Lấy gạo đổi vũ khí”, đã được Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao về tính hiệu quả. 

Báo cáo thành tích 5 năm (2018-2022) của Công an huyện Đức Trọng cũng cho thấy, những năm qua, quán triệt quan điểm “An ninh chủ động”, hàng năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo triển khai các biện pháp nắm, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời xây dựng và triển khai các kế hoạch, giải pháp phù hợp bảo vệ an ninh, trật tự phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với đó, toàn lực lượng của Công an huyện cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám địa bàn, bám cơ sở, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị (ANCT) được giữ vững, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) luôn đảm bảo ổn định; phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội được kiềm chế, kéo giảm hàng năm. 

Cụ thể, công tác ANCT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững; không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập tại địa phương. Trong khi đó, TTATXH đã có những bước chuyển biến quan trọng trong nhận thức về trách nhiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các ngành, đoàn thể và đại bộ phận Nhân dân đã thấy được trách nhiệm, quyền lợi trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua đó, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm. Không để xảy ra tội phạm sử dụng vũ khí nóng; tội phạm đặc biệt nghiêm trọng cũng như các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” xảy ra trên địa bàn. 

Thống kê trong 5 năm qua cho thấy, Công an huyện Đức Trọng đã điều tra, làm rõ 599/773 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 1.232 đối tượng, vượt chỉ tiêu đề ra hàng năm là 75%. Đối với tội phạm về ma túy, Công an huyện đã phá 281 vụ, bắt và xử lý 336 đối tượng thực hiện hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện có liên quan trong các vụ án. Với tội phạm kinh tế, chức vụ, môi trường, đã phát hiện, bắt giữ 59 vụ, với 67 đối tượng...

Với công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, Công an Đức Trọng đã tổ chức thực hiện hiệu quả 2 dự án: Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. 

Ghi nhận trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Trọng còn hỗ trợ xây dựng được một nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách (trị giá 100 triệu đồng). Tặng 2.000 ghế nhựa cho 8 trường mẫu giáo ở vùng sâu, vùng xa (trị giá 50 triệu đồng); thăm, tặng quà cho trên 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất quà); trồng trên 2.000 cây xanh trên đất rừng phòng hộ do huyện quản lý. 

Ngoài ra, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; công tác phát động Phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đều được Công an Đức Trọng chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực. 

Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng, cho biết thêm: Trong thời gian tới, để đẩy mạnh thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và thi đua ái quốc, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thường xuyên tổ chức những buổi sinh hoạt để cán bộ, chiến sĩ học tập, làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không chỉ vậy, hàng tháng, hàng quý, tập thể Công an huyện phải quán triệt cho toàn bộ, chiến sĩ nghe những câu chuyện trong quá trình Bác Hồ đi tìm đường cứu nước để cán bộ, chiến sĩ học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Đối với tập thể, thực hiện quy tắc dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, luôn đoàn kết, thống nhất và đội này thi đua với đội kia, xã này thi đua với xã kia, để người người cùng nỗ lực thi đua.