Kỳ thi đánh giá năng lực lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

LINH ĐAN 16:33, 25/03/2023

(LĐ online) - Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Kỳ thi Đánh giá năng lực do đơn vị này tổ chức đã mở thêm 4 địa điểm thi mới; trong đó, có Lâm Đồng.
Kỳ thi Đánh giá năng lực được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức thành 2 đợt. Đợt 01 tổ chức vào sáng chủ nhật ngày 26/0/2023 tại 17 địa điểm thi như năm 2022 và mở rộng 4 điểm thi mới tại các tỉnh: Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Lâm Đồng. Đợt 2 được tổ chức vào sáng chủ nhật ngày 28/5/2023 tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa và tỉnh An Giang.
Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tuyển chọn những thí sinh có năng lực phù hợp với mục tiêu đào tạo của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2018 đến nay. Hơn thế, kết quả của kỳ thi không chỉ được sử dụng để xét tuyển thí sinh vào các cơ sở đào tạo thuộc hệ thống của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh mà còn được gần 200 trường đại học, cao đẳng ngoài Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng, đăng ký sử dụng để xét tuyển cho đơn vị.
Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2023, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên phối hợp tổ chức kỳ thi với các trường đại học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tại điểm thi của Trường Đại học Đà Lạt. Điều này sẽ giúp cho nhiều thí sinh không chỉ ở địa bàn tỉnh Lâm Đồng mà còn ở các khu vực lân cận như Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắc Lắk... gặp nhiều thuận lợi trong việc di chuyển, đảm bảo sức khỏe, giảm chi phí sinh hoạt, qua đó có được điều kiện tốt nhất để yên tâm bước vào kỳ thi.