Tuyên truyền về dân số - kế hoạch hóa gia đình trong đồng bào Công giáo và Tin lành

N.MINH 10:16, 03/03/2023

(LĐ online) - Ngày 3/3, tại huyện Đức Trọng, Tạp chí Công tác Tôn giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị “Tuyên truyền về dân số - kế hoạch hóa gia đình trong đồng bào Công giáo và Tin lành” năm 2023, với sự tham gia của 250 đại biểu là chức sắc, tín đồ đạo Công giáo và Tin lành trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Những năm qua, công tác tuyên truyền về dân số - kế hoạch hóa gia đình trong vùng đồng bào tôn giáo nói chung và đồng bào Công giáo và Tin lành nói riêng đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm và đạt được một số kết quả nhất định, đạt mục tiêu cơ bản của Chiến lược dân số - kế hoạch hóa gia đình Việt Nam giai đoạn 2013 - 2023. Từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Công tác hoạt động truyền thông đã đáp ứng được yêu cầu tuyên truyền, vận động đối tượng thực hiện Chiến lược dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Bà Trần Thị Hương – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công tác Tôn giáo phát biểu tại hội nghị
Bà Trần Thị Hương – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công tác Tôn giáo phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về dân số - kế hoạch hóa gia đình vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác vận động ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn; các địa phương còn tồn tại nhiều phong tục, tập quán nặng nề trong thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, nhiều tín đồ của Công giáo, Tin lành vẫn còn có quan niệm “trời sinh voi thì sinh cỏ” nên vẫn sinh nhiều con, dẫn đến cuộc sống nghèo khó, trẻ em thất học...
Hội nghị được tổ chức nhằm củng cố, bổ sung các kiến thức, nâng cao nhận thức của tín đồ các tôn giáo nói chung, tín đồ Công giáo và Tin lành nói riêng về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng tới mục tiêu chuyển đổi nhận thức, hành vi bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản của các tín đồ Công giáo và Tin lành trên địa bàn huyện Đức Trọng.