Bàn giải pháp phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt

VIỆT QUỲNH - MAI GIANG 17:19, 25/04/2023

(LĐ online) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Đà Lạt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Đoàn Trường Đại học Đà Lạt và Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng tổ chức Tọa đàm với chủ đề: Giải pháp phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt và hỗ trợ, kết nối, phát huy Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương.

Các đại biểu và sinh viên tham gia chương trình tọa đàm

Tham dự chương trình có chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Thạc sĩ Trần Thống - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; đại diện Đoàn các trường đại học, cao đẳng; ban chủ nhiệm và thành viên Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng. Cùng sự có mặt của gần 300 đoàn viên, thanh niên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại chương trình, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Phong trào Sinh viên 5 tốt với 5 tiêu chí rèn luyện gồm đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện, hội nhập là môi trường hiệu quả để sinh viên được rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên mọi mặt. Đến nay, phong trào đã được triển khai rộng rãi tới tất cả các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, sinh viên.

Các đại biểu tham gia chia sẻ tại tọa đàm
Các đại biểu tham gia chia sẻ tại tọa đàm

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã thành lập Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 2022 - 2027. Qua các năm triển khai, sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tăng theo số lượng, chất lượng. Từ đó khẳng định được hiệu ứng lan tỏa của phong trào.
Tọa đàm Giải pháp phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt và hỗ trợ Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương là hoạt động đầu tiên của Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng. Chị Trần Diệp Mỹ Dung bày tỏ mong muốn sau buổi tọa đàm, nhiều đoàn viên, sinh viên sẽ có thêm động lực tìm ra những phương pháp để phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt các tiêu chí và đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp. Các sinh viên đã đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh cũng sẽ nâng cao tính chủ động, phát huy hơn nữa vai trò của mình để tạo chuyển biến tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Thạc sĩ Trần Thống - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt và Tiến sĩ Trần Hữu Duy - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Đà Lạt
Trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Thạc sĩ Trần Thống - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt và Tiến sĩ Trần Hữu Duy - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Đà Lạt

Tại chương trình, Thường trực Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các bạn Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh đã cùng giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai phong trào cũng như phấn đấu, rèn luyện để đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt. Các sinh viên cũng được tìm hiểu thêm về phong trào Sinh viên 5 tốt thông qua trò chơi giải ô chữ.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Thạc sĩ Trần Thống - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt và Tiến sĩ Trần Hữu Duy - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Đà Lạt vì đã có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên.