Ban hành kế hoạch phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội đến năm 2030

DIỄM THƯƠNG 17:40, 20/04/2023

(LĐ online) - Ngày 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã ký ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Quyết định số 05/QĐ-TTg ngày 04/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội đến năm 2030.
Kế hoạch với mục tiêu tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh phù hợp chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hằng năm, ngân sách địa phương ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách chiếm từ 15 - 20% tăng trưởng dư nợ tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh được Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội giao. Phấn đấu đến năm 2030 nguồn vốn ủy thác đầu tư tại địa phương chiếm tối thiểu 20%/tổng nguồn vốn.
UBND tỉnh yêu cầu các nhiệm vụ với các sở ngành, địa phương: Tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và chỉ đạo triển khai thực hiện Chiến lược và Kế hoạch phù hợp với từng đối tượng, thành phần để nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức thực hiện trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong toàn xã hội về phát triển bền vững Ngân hàng Chính sách xã hội.
Xác định tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng thực hiện các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước về tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm gắn vơi triển khai nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng chính sách đặc thù, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển theo hướng ổn định, bền vững, đủ năng lực để thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội tại địa phương.